Tọa đàm trực tuyến: “Cơ chế nào cho điện mặt trời?”

Nhóm PV |

Kể từ ngày 31.12.2020, Quyết định 13 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam chính thức hết hiệu lực. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có Quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn thực hiện tiếp theo của Bộ Công Thương. Chính vì vậy, thời điểm này, các nhà đầu tư điện mặt trời áp mái đang "ngóng" cơ chế giá mới để đầu tư vào năng lượng tái tạo. Đó là lý do Báo Lao Động tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Cơ chế nào cho điện mặt trời?" nhằm lắng nghe ý kiến của chuyên gia, doanh nghiệp khi quyết định mới vẫn đang trong quá trình xây dựng và sửa đổi.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Dân chặn đường, không cho khách dự lễ khánh thành nhà máy điện mặt trời

NGUYỄN TRI |

Người dân xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã dùng phương tiện chặn các xe đến dự lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp.

Điện mặt trời đem lại nguồn năng lượng mới cho huyện đảo Cồn Cỏ

Lê Văn Thành- Lam Chi |

Vừa qua, tại Trạm điện Cồn Cỏ, Công ty Điện lực Quảng trị đã hoàn thành đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà thứ 2 với công suất 35kWp, tiếp thêm nguồn sức mạnh mới cho huyện đảo.

Cơ chế giá FiT cho điện mặt trời đã bộc lộ hạn chế

Cường Ngô |

Theo Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), mặc dù cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, song, chính sách giá FiT có một số hạn chế như các dự án tập trung phát triển tại khu vực có tiềm năng bức xạ mặt trời tốt dẫn đến quá tải lưới điện tại một số khu vực.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.