Vai trò đầu tàu dẫn dắt liên kết vùng phát triển nhân lực du lịch của TPHCM

Anh Tú - Khánh Linh |

TPHCM - Tình trạng thiếu cả lượng và chất ở nguồn nhân lực ngành du lịch đòi hỏi TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc hợp tác giữa các tỉnh thành để đào tạo, nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân sự. Trong đó đặc biệt, vai trò của TPHCM được đánh giá cao khi là đầu tàu kinh tế và đồng thời là địa phương có số lượng các cơ sở đào tạo ngành nghề dịch vụ, du lịch lớn nhất cả nước.

Anh Tú - Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Thu hút du lịch tại chỗ bằng những sản phẩm độc đáo

Lan Nhi |

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai, chuẩn bị các tour, combo du lịch linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng nội địa trong kỳ nghỉ hè sắp tới.

Nâng cao chất lượng nhân sự: "Đòn bẩy" kích cầu du lịch TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Ngành du lịch TPHCM kỳ vọng tăng giá trị dịch vụ, hướng đến các du khách có mức chi tiêu cao trong thời gian tới. Để tăng được mức chi tiêu của du khách thì buộc phải tăng được chất lượng phục vụ. Do đó, việc đào tạo nguồn nhân lực đạt chất lượng là một trong những vấn đề mà lãnh đạo ngành du lịch thành phố đặc biệt chú trọng.

TPHCM: Trải nghiệm du lịch bằng du thuyền hạng sang trên sông Sài Gòn

Anh Tú |

TPHCM - Hòa cùng không khí tưng bừng sôi động của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao… chào mừng sự kiện trọng đại Kỷ niệm 47 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), ngành du lịch TPHCM khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo “Du thuyền trên sông Sài Gòn”.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.