Đồng Nai: Doanh nghiệp may mặc giày da lại “than” thiếu lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai -  Tại hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp dệt may, giày da trên địa bàn tỉnh do LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức, đại diện các doanh nghiệp đã phản ánh nhiều hạn chế khó khăn trong quá trình khôi phục sản xuất. Trong đó, vấn đề thiếu hụt lao động đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã ký kết các đơn hàng mới, thời gian giao hàng ngắn, nhưng do thiếu lao động hoặc số lượng lao động nghỉ việc nhiều đã không thể đáp ứng các đơn hàng theo kế hoạch.

Ngoài ra, nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến NLĐ như tăng giờ làm thêm, tăng lương tối thiểu vùng, số lượng lao động nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội 1 lần tăng, vấn đề nhà ở xã hội, tăng tuổi nghỉ hưu… cũng được nhiều cán bộ công đoàn nêu ý kiến tại hội nghị.

Theo dự báo từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, đến cuối năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 50.000 lao động để đáp ứng các đơn hàng, nhanh chóng phục hồi sản xuất.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ thiếu lao động cục bộ tại các khu công nghiệp

Văn Tùng |

Tình trạng thiếu lao động tại các cụm, khu công nghiệp đã không còn quá căng thẳng như thời điểm cuối năm 2021. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp không thể tuyển đủ lượng công nhân cần thiết để mở rộng và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Quảng Trị thiếu lao động trong ngành may mặc

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Tìm kiếm được các đơn hàng và phục hồi lại sản xuất, dịp này các doanh nghiệp may mặc tại tỉnh Quảng Trị có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động.

Không lo thiếu đơn hàng, chỉ lo thiếu lao động

Đình Trọng |

Đã có trên 85% công ty ở Bình Dương hoạt động trở lại, các doanh nghiệp đang tuyển thêm lao động tăng tốc sản xuất cho kịp các đơn hàng cuối năm. Trong các nhà máy, không khí hối hả sản xuất, công nhân được tăng ca có thêm thu nhập lo cho cuộc sống bù lại những tháng nghỉ việc do dịch bệnh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.