Giải quyết việc làm cho hơn 1,5 triệu lao động trong năm 2017

L.HOA |

Theo báo cáo của Cục Việc làm, năm 2017 đã giải quyết việc làm cho khoảng 1.505.000 lao động trong nước. Bên cạnh đó, thông qua Quỹ quốc gia về việc làm góp phần giải quyết việc làm cho 110.000 lao động.

Thông tin trên được Cục Việc làm (Bộ LĐTBXH) báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Cục Việc làm vừa diễn ra tại Hà Nội.

Báo cáo về triển khai thực hiện chính sách việc làm, ông Lê Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Việc làm cho biết, Cục đã hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa -Thiên Huế. Bên cạnh đó, Cục kịp thời ban hành các chính sách thị trường lao động góp phần vào việc giải quyết việc làm.

Năm 2017, các trung tâm dịch vụ việc làm đã tổ chức 1.211 phiên giao dịch việc làm, số lượt lao động được trung tâm giới thiệu là 2.984 nghìn lượt lao động, số lao động nhận được việc làm do trung tâm giới thiệu và cung ứng là 953 nghìn lượt người (chiếm 32% số người được tư vấn GTVL). Đây là kết quả khả quan trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội nước ta còn gặp nhiều khó khăn thách thức… qua đó góp phần tăng cường kết nối cung - cầu lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung lưu ý Cục Việc làm cần chú trọng hơn nữa đến việc kết nối giữa các địa phương có nhu cầu về nguồn lao động với các tỉnh có nguồn lao động lớn; tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm của các Trung tâm dịch vụ việc làm. Đặc biệt vấn đề thất nghiệp trong sinh viên, thanh niên và người lao động ở các doanh nghiệp, lực lượng thanh niên tuổi từ 17 - 24 tuổi còn rất cao nên cần chú trọng giải quyết việc làm cho đối tượng này.

Cùng với đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Việc làm cần khẩn trương thực hiện 4 chức năng mà Bộ trưởng đã giao: Quản lý Nhà nước về việc làm, thị trường lao động, bảo hiểm thất nghiệp, quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam. Lựa chọn những khâu đột phá trong thời gian tới, gấp rút tháo gỡ những vướng mắc liên quan để sớm giải quyết triệt để nhằm xây dựng một thể chế chính sách mới đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, việc làm.

L.HOA
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Như Hoa |

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn có các chương trình ưu đãi để cho đoàn viên người lao động tiếp cận các nguồn vốn vay giải quyết việc làm, vay mua nhà, đất...

Hỗ trợ quân nhân xuất ngũ tìm kiếm việc làm

PV |

Ngày 28.12, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội chủ trì phối hợp với Bộ Tham mưu – Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chuyên đề Bộ đội xuất ngũ nhằm hỗ trợ quân nhân xuất ngũ sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Học sư phạm sẽ được đảm bảo về việc làm khi ra trường

HUYÊN NGUYỄN |

Đây là nội dung được đưa ra tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường sư phạm do Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì ngày 27.12.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.