Phú Thọ: 4.797 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2023

Hoàng Quang |

Theo số liệu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Phú Thọ, 3 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 4.797 lao động, đạt 30% kế hoạch năm.

Toàn tỉnh Phú Thọ trong quý 1/2023 đã đưa 519 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 25,9% kế hoạch năm (bằng 274,6% so cùng kỳ năm 2022); cho vay 69 dự án từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, đã tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho người lao động với tổng nguồn vốn cho vay đạt 3,72 tỉ đồng...

UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Sở LĐTBXH tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai hiệu quả nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động; tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động.

Sở LĐTBXH phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động nắm bắt tình hình biến động lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, có phương án hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động trước, trong và sau Tết; thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đối thoại, thương lượng mâu thuẫn phát sinh liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động…

Hoàng Quang
TIN LIÊN QUAN

Khó tuyển lao động phổ thông

LƯƠNG HẠNH - QUỲNH CHI |

Dù chỉ tiêu tuyển dụng việc làm trong quý I/2023 lớn và đa dạng nhiều vị trí, ngành nghề nhưng các công ty, doanh nghiệp vẫn khó tuyển đủ lao động, đặc biệt là lao động phổ thông.

Nhiều doanh nghiệp tại Bạc Liêu có nhu cầu tuyển lao động số lượng lớn

Nhật Hồ |

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mặc dù nguồn nhân lực ít biến động, nhưng nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn để sẵn sàng cho việc sản xuất, mở rộng quy mô kinh doanh, tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi ngay từ đầu năm mới.

Đồng Nai: Doanh nghiệp khó khăn về đơn hàng, ngưng tuyển lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Tại Đồng Nai, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về đơn hàng đã phải thay đổi kế hoạch, tạm ngưng tuyển dụng lao động để tập trung chăm lo, ổn định việc làm và thu nhập cho những người lao động (NLĐ) đang làm việc.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.