3 đơn vị ký hợp tác chiến lược đào tạo 14.000 lao động ở sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều ngày 27.5, tại tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với mục tiêu chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), dự kiến đưa vào khai thác năm 2026.

Dựa trên lĩnh vực thuộc thế mạnh của mình, ACV, SAGS và Trường Lilama 2 thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực: đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không; gia công, sản xuất vật tư, linh kiện phụ tùng để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, trang thiết bị hàng không; xây dựng khu phức hợp với các công năng, phục vụ cho đào tạo, bảo dưỡng sửa chữa, khu vực làm việc cho cán bộ, chuyên gia công tác tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.

ACV, SAGS và Trường Lilama 2 ký kết hợp tác chiến lược đào tạo nguồn nhân lực sân bay Long Thành. Ảnh: HAC
ACV, SAGS và Trường Lilama 2 ký kết hợp tác chiến lược đào tạo nguồn nhân lực sân bay Long Thành. Ảnh: HAC

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa ACV, SAGS và Trường Lilama 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định sự quyết tâm đưa sân bay Long Thành vào khai thác năm 2026.

Ngoài ra, lễ ký kết còn thực hiện mục tiêu tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho người dân tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là con em gia đình trong diện di dời, tái định cư, ổn định đời sống cho người dân, và phát triển kinh tế tỉnh Đồng Nai và các tỉnh trọng điểm phía Nam.

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ cần khoảng 14.000 lao động với trình độ học vấn và tay nghề khác nhau từ phổ thông đến đại học, trên đại học.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sân bay Long Thành khai thác giai đoạn 1 có nhu cầu lao động trình độ tiến sĩ là 5 người, thạc sĩ là 405 người, 5.393 người trình độ đại học, cao đẳng trung cấp là 2.249 người, sơ cấp là 3.816 người, lao động phổ thông là 1.901 người...

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS). Ảnh: HAC
Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS). Ảnh: HAC

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết: Dự án xây dựng sân bay Long Thành hiện là mối quan tâm và ưu tiên của ngành hàng không nói riêng và cả nước nói chung. Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư của dự án trọng điểm này, SAGS đã xác định việc thành công đấu thầu cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Long Thành là mục tiêu mang tính chiến lược của công ty.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2. Ảnh: HAC
Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2. Ảnh: HAC

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 cũng cho biết, trường đã đào tạo nguồn nhân lực cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Các sinh viên sau khi ra trường được làm việc đúng chuyên ngành, công việc ổn định...

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị: ACV, SAGS cung cấp số lượng nhân sự cần phục vụ trong sân bay, từ đó tỉnh sẽ nghiên cứu, thống kê số lượng... Các sở ban ngành của tỉnh cũng sẽ sớm hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ con em của tỉnh khi tham gia đào tạo.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Sắp khởi công mở rộng đường 6.200 tỉ đồng nằm sát bên sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 20.5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, Dự án nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 769 đang được trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến sẽ phê duyệt trong quý IV/2024. Sau đó sẽ làm thiết kế kỹ thuật, giải phóng mặt bằng để khởi công. Đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỉ đồng, nằm sát bên sân bay Long Thành.

Lo ngại mặt bằng xôi đỗ ở gói thầu 2.630 tỉ đồng dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 12.5, theo thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đối với gói thầu 6.12 - thi công xây dựng hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 kết nối sân bay Long Thành (có giá trị hợp đồng hơn 2.630 tỉ đồng), đến nay (ACV) đã nhận bàn giao khoảng 97,89% diện tích, nhưng một số vị trí mặt bằng thi công xôi đỗ, đặc biệt là tuyến số 2 dẫn đến khó khăn trong việc triển khai thi công.

Sắp thi công lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 8.5, theo thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đối với gói thầu 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành (gói thầu có giá trị 35.000 tỉ đồng do Vietur đứng đầu liên doanh) ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành - dự kiến hoàn thành thi công toàn bộ phần kết cấu bê tông cốt thép vào tháng 8-9.2024, để bắt đầu tiến hành lắp dựng kết cấu thép mái.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".