600 suất quà trung thu đến với học sinh thiểu số ở Khánh Hòa

Nhiệt Băng |

Chiều 29.9, tại trường tiểu học Cầu Bà (xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) lần đầu tiên, 600 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của trường, trường mẫu giáo Cầu Bà và trẻ em chưa đến trường tại đây được đón tết Tết trung thu sớm thật vui tươi, ấm áp.

Chương trình ý nghĩa này do Câu lạc bộ thiện nguyện An Từ (Khánh Hòa), nhà sách Fahasa Nha Trang và các nhà hảo tâm chung tay thực hiện. Mỗi suất quà gồm tập bút, lồng đèn, bánh, kẹo, sữa với tổng trị giá hơn 31 triệu đồng. 

Lý do mang Tết Trung thu đến với các em nhỏ nơi này xuất phát từ hình ảnh mủi lòng mà các thành viên nhóm thiện nguyện chứng kiến sau khi khảo sát. Đó là các em mặc chiếc áo trắng đã úa màu, chân mang dép đứt quai… đến trường.

 
Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em vẫn đến trường học tập đầy đủ. Ảnh: PV

Vừa theo mẹ đến cổng trường nhận quà, Hào Oánh (4 tuổi, thôn Đá Bàn) liền nhảy theo tiếng nhạc xập xình mà ban tổ chức mở lên. Ngay lập tức, Oánh nhanh chóng trở thành “tâm điểm” chú ý của bè bạn. Bà Ca Thị Lia (mẹ Oánh) bảo, lúc mới biết đi, nghe nhạc là Oánh múa máy tay chân, nhảy theo điệu nhạc, nhưng chưa bao giờ Oánh nhảy “sung” đến thế.

Các em biểu diễn các tiết mục múa tặng nhóm thiện nguyện. Ảnh: PV
Các em biểu diễn các tiết mục múa tặng nhóm thiện nguyện. Ảnh: PV

Chính bà Lia cũng bất ngờ: “Chắc nghe có quà trung thu và được xem múa lân nữa đấy mà”. Bà Lia xúc động, nói thêm: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều em được nhận quà trung thế này. Thật ý nghĩa. Tôi vui lắm. Mong sao có nhiều cái Tết Trung thu như thế này đến với các em học sinh khó khăn ở đây”.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Tạ Văn Trinh - Hiệu trưởng trường tiểu học Cầu Bà cho biết, đây là lần đầu tiên các em học sinh của trường đón nhận một cái Tết Trung thu ấm áp đến vậy.

Các em cười tươi khi nhận quà trung thu. Ảnh: PV
Các em cười tươi khi nhận quà trung thu. Ảnh: PV

“Một cái Tết Trung thu đúng nghĩa, phải nói là trước giờ… còn xa lắm đối với các em lắm. Mỗi năm, Phòng GD-ĐT huyện Khánh Vĩnh kêu gọi được bao nhiêu đó rồi chia đều cho 14 xã, thị trấn. Mỗi địa phương chỉ được 2 thùng kẹo. Chúng tôi mang chia ra mỗi em mỗi bịch bim bim cho có cái gọi là trung thu vậy thôi” - thầy Trinh chia sẻ.

Phần quà tuy nhỏ, nhưng phần nào động viên các em nỗ lực học tập. Ảnh: PV
Phần quà tuy nhỏ, nhưng phần nào động viên các em nỗ lực học tập. Ảnh: PV

Theo thầy Trinh, trường có đến 99% là đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Khơ me, Raglai… quanh năm sống dựa vào kinh tế rẫy, rừng nên cuộc sống còn gặp không ít khó khăn. Trường có 256/304 học sinh thuộc diện hộ nghèo, nhưng không vì vậy mà các em bỏ trường, bỏ lớp.

Minh chứng là trường nằm trong top 5 xã có trường học chất lượng giáo dục tốt nhất huyện. “Chỉ một số ít em không đến trường, chính quyền phối hợp với nhà trường đến tận nơi động viên, phụ huynh thấu hiểu nên đều cho con đi học” - thầy Trinh chia sẻ.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.