Theo ông Minh, phương án thiết kế đoàn tàu này đã được liên doanh nhà thầu Pháp trình MRB, sau đó đưa ra lấy ý kiến các cơ quan chức năng và người dân năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80% người được hỏi đồng ý với phương án của nhà thầu Pháp. Hiện MRB đang yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp theo mục tiêu là khai thác đoạn tuyến trên cao của dự án vào năm 2020.
Đại diện MRB, cũng cho hay 10 đoàn tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm sẽ được chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn Châu Âu, cụ thể: Đoàn tàu 4 toa sẽ có chiều dài khoảng 80m và chiều rộng từ 2,75m đến 3m, đối với đoàn tàu 5 toa sẽ có chiều dài 100m. Quy chuẩn các tay cầm (bám) trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam theo nghiên cứu về nhân khẩu học, chiều cao, hình dáng... đã được liên doanh nhà thầu Pháp trình MRB, sau đó đưa ra lấy ý kiến các cơ quan chức năng và người dân năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 80% người được hỏi đồng ý với phương án của nhà thầu Pháp.
Theo báo cáo, hiện tiến độ của dự án Nhổn - Ga Hà Nội đạt hơn 51%. Các gói thầu liên quan đến đoạn trên cao từ ga S1 (Nhổn) đến S8 (Cầu Giấy) đang được ưu tiên thực hiện để có thể vận hành trước vào năm 2020; đoạn đi ngầm dài 4 km, gồm 4 ga từ S9 (Kim Mã) tới S12 (Trần Hưng Đạo) mới đạt hơn 5% tiến độ.