90 trẻ ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương test nhanh dương tính SARS-CoV-2

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, 90 em nhỏ và 17 nhân viên ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 18.8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An) có nhiều người nghi mắc COVID-19.

Trước đó, chiều 17.8, được sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp đã test nhanh sàng lọc cho nhân viên, cán bộ và các em nhỏ ở trong Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Ông Lê Văn Tính - Trưởng phòng Hành chính Trung tâm nhân đạo Quê Hương cho biết, 90 trẻ và 17 nhân viên có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại cơ quan y tế địa phương đã hướng dẫn để trung tâm tiến hành cách ly F0 và F1 tại chỗ. Chiều nay, cơ quan y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. Bước đầu sức khỏe của các bé vẫn ổn định. Dựa trên kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR chiều nay thì trung tâm sẽ có các bước phòng chống dịch tiếp theo.

UBND thành phố Dĩ An cho biết, thành phố đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho trung tâm. Khi trung tâm cần sẽ có lực lượng phản ứng nhanh, quân sự hỗ trợ nấu ăn cho mọi người.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Ngành y tế Bình Dương đang quá tải, cần được chi viện thêm

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đã ghi nhận gần 50.000 ca mắc COVID-19, hiện tại các cơ sở y tế đang bị quá tải cần được chi viện thêm cả về nhân lực và vật lực.

Bình Dương: Người phụ nữ đi cấp cứu chưa kịp đến bệnh viện đã tử vong

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, người phụ nữ cảm thấy mệt trong người, được chở đi cấp cứu nhưng chưa tới bệnh viện đã tử vong trên đường.

Bình Dương cách ly F0 tại nhà trọ có đảm bảo an toàn?

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi thực hiện cách ly F0 tại nhà riêng, tỉnh Bình Dương tiếp tục cách ly F0 tại nhà trọ.

Điểm mới trong quy định về phân phối kinh phí công đoàn 2%

Nhóm phóng viên |

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) không quy định việc phân phối kinh phí công đoàn khi có nhiều tổ chức đại diện của người lao động.

Video cận cảnh vụ tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thanh Hà - Hữu Chánh (Nguồn: AFP) |

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tấn công vào trụ sở của công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ TUSAS ngày 23.10.

Diện mạo đô thị Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Đô thị Huế khi thành thành phố trực thuộc Trung ương là đô thị đặc sắc về sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Xét xử 6 bị cáo vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 24.10, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án sai phạm để xảy ra cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Trạm bơm tiền tỉ, chưa nghiệm thu đã thanh toán tiền rồi bỏ hoang hơn 4 năm

PHÚC ĐẠT |

Công trình trạm bơm trị giá 1,5 tỉ đồng ở xã Hương Phong (TP Huế) bị bỏ hoang hơn 4 năm nay, điều đáng nói, khi công trình chưa thể hoạt động, chưa nghiệm thu, chủ đầu tư là UBND xã Hương Phong đã đem tiền đi thanh toán cho đơn vị thi công.