Ám ảnh con đường phủ kín xương trâu bò bốc mùi hôi thối nồng nặc

Khoa Đăng - Hà Phương |

Nhiều năm nay, người dân thuộc thôn Cổ Điển (xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) phải bịt mũi khi đi qua đoạn đường dẫn ra cánh đồng, vì hàng đống xương lớn, bé cùng đủ loại nội tạng động vật... vứt la liệt hai bên đường.

Theo ghi nhận của PV, đây là rác thải từ 13 lò mổ tư nhân – nơi cung cấp thịt trâu, thịt bò cho các chợ đầu mối và toàn TP. Hà Nội cùng một số vùng lân cận.

 
 Những đống xương to đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc.
 
 Người dân đi qua không khỏi sợ hãi, buồn nôn bởi đủ thứ mùi hỗn độn tại đây.
 
 Nội tạng động vật vẫn còn nguyên bốc mùi hôi tanh của máu tươi, do các cơ sở vừa đổ ra sáng nay (28.3).
 
Anh Đinh Văn Tuấn người dân địa phương chia sẻ: "Tôi thường đến đoạn đường này thu gom phân trâu, bò về để phục vụ sản xuất nông nghiệp, còn xương và nội tạng thì vứt đầy đường thu gom không xuể".
 
 
 
 Những đống xương động vật mới đổ ra nên màu vẫn còn tươi.
 
 Không chỉ đổ trên đường, các chủ lò mổ của thôn Cổ Điển còn chất đống số xương này ở dưới bãi đất trống ngay phía ngoài của nhà máy xử lý nước thải thuộc Công ty Phú Điền.
 
 
 
 Chiếc bao tải bên trong đựng nội tạng trâu bò, đang trong quá trình phân hủy, lúc nhúc ròi bọ, bẩn khủng khiếp.
 
 
Trước Tết do nhu cầu tiêu thụ thị trâu thị bò cao, số lượng xương, nội tạng và chất thải của trâu, bò sau khi giết mổ được đổ tập trung ở hai bên đường vào thôn Cổ Điển rất lớn.

Đến nay, dù đã được dọn dẹp đi rất nhiều nhưng tàn dư còn lại của nó vẫn còn rất nhiều bởi mùi hôi thối nồng nặc vẫn đặc quánh trong bầu không khí, giòi bọ bò lổm ngổm trên mặt đường.

Thực trạng này đã diễn ra rất nhiều năm nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp khắc phục triệt để để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân thôn Cổ Điển.

Khoa Đăng - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Ám ảnh những chiếc am trên Quốc lộ 1

Nguyễn Đắc Thành |

Hơn 8.000 người chết do tai nạn giao thông trong năm 2017, đem so sánh tương đương một xã bị xóa sổ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định, tình hình tai nạn giao thông vẫn rất nghiêm trọng và để giải quyết vấn đề thì cần một phương án đồng bộ hơn.

Ô nhiễm ám ảnh người dân sống dọc rạch Bà Tiếng

Trường Sơn |

Suốt hàng chục năm nay, người dân sống dọc theo con rạch Bà Tiếng (dài khoảng 2km, chạy dọc phường An Lạc, quận Bình Tân) phải sống chung với cảnh ô nhiễm nghiêm trọng khi dòng nước đen xì, lềnh bềnh đủ thứ rác rưởi. Dù được sự quan tâm của các cơ quan chức năng, một số đoạn kênh đã được nạo vét, con đường ven kênh cũng đang được xây dựng, nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn ám ảnh người dân nơi đây.

Cá, thép, nỗi ám ảnh của dân và phát ngôn Bộ trưởng

Đào Tuấn |

“Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi thấy các ý kiến cứ nhắc đi nhắc lại chuyện chọn thép hay chọn cá” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đặt vấn đề trong một cuộc họp khẩn về “thực tế hiện trạng” các dự án điện, than, xi măng, khoáng sản...

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.