An Giang: 28 người về quê tự phát dương tính với SARS-CoV-2

Lục Tùng |

Trong ngày, tỉnh An Giang phát hiện 28 trường hợp về quê tự phát dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều tối 3.10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, trong ngày đã phát hiện 223 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên con số 5.639.

Đáng chú ý là trong số 29 trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày trên địa bàn TP. Long Xuyên, có 28 trường hợp là công dân về quê tự phát được phát hiện chốt kiểm soát tại cửa ngõ trên Quốc lộ 91.

Người dân về quê tự phát trước cửa ngõ vào An Giang. Ảnh: Vũ Tiến
Người dân về quê tự phát trước cửa ngõ vào An Giang. Ảnh: Vũ Tiến

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đến nay, số người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh về quê tự phát đã lên đến khoảng 16.000 người. Trong khi đó, diễn biến dịch trên địa bàn vẫn ở mức phức tạp. Điển hình là huyện Phú Tân: Trong ngày phát hiện mới 147 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm toàn huyện lên con số 1.352; đứng sau huyện An Phú với 1.512 ca. Trong ngày cũng có 1 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19. Như vậy đến nay, toàn tỉnh An Giang có 67 ca tử vong liên quan đến dịch COVID-19.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Xuyên đêm tiếp nhận 2.800 người về quê tự phát

Vũ Tiến |

Trong đêm 1.10, các lực lượng chuyên môn tỉnh An Giang đã tiếp nhận và tổ chức khám sàng lọc COVID-19 cho 2.800 người dân về quê tự phát.

An Giang giữ vững quan điểm không tiếp nhận người về quê tự phát

An Giang |

Tỉnh An Giang giữ vững quan điểm không tiếp nhận người từ các tỉnh, thành về quê theo đường tự phát.

Vĩnh Long hỗ trợ người về quê tự phát ngang qua địa bàn

Minh Ánh |

Ngày 1.10, Vĩnh Long ghi nhận số lượng lớn người từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai... về quê bằng xe máy. Nhiều người tỏ ra thấm mệt sau một chặng đường dài. Lực lượng chức năng của tỉnh hỗ trợ để người dân đi qua địa bàn. Đối với người về quê tại Vĩnh Long được đưa đi cách ly tập trung.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.