Bạc Liêu: Cắt gói thầu khởi công rầm rộ nhưng sau 3 năm chưa động thổ

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ông Nguyễn Văn Thăm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh đã cắt gói thầu Cung ứng dịch vụ công xử lý chất thải rắn với Công ty TNHH Sa Mạc Xanh - đơn vị trúng gói thầu để xây dựng dự án Nhà máy rác thải tập trung tỉnh Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Văn Thăm cũng cho biết: “Hiện tại, Sở Xây dựng đã làm các thủ tục kêu gọi đầu tư để trình lãnh đạo tỉnh xem xét, có hướng chỉ đạo tiếp theo”.

Liên quan đến dự án Nhà máy xử lý rác thải tập trung, vào năm 2013, UBND tỉnh Bạc Liêu có chủ trương giao cho Công ty TNHH MTV ANA Bạc Liêu làm chủ đầu tư dự án, nhưng tiến độ triển khai rất chậm.

Tháng 4.2019, UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng dịch vụ công xử lý chất thải rắn.

Quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu, ngày 31.5.2019, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu “Gói thầu số 1: Cung ứng dịch vụ công xử lý chất thải rắn công suất 150 tấn/ngày đêm”. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Sa Mạc Xanh.

Cùng ngày trúng thầu, Công ty TNHH Sa Mạc Xanh cũng đã tổ chức khởi công Nhà máy xử lý rác thải tập trung Bạc Liêu tại xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi Bạc Liêu được khởi công rầm rộ dù đơn vị này chỉ trúng một gói thầu nêu trên.

Tuy nhiên, sau khi trúng gói thầu trên cho đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty TNHH Sa Mạc Xanh vẫn chưa ký hợp đồng.

Được biết dự án Nhà máy xử lý rác Bạc Liêu được xây dựng trên nền bãi rác tập trung hiện hữu của tỉnh Bạc Liêu, đặt tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, có tổng diện tích hơn 11ha.

Hiện tại, nơi đây đang tiếp nhận, xử lý hơn 100 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày của thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi. Bãi rác này do Chính phủ Úc tài trợ xây dựng đưa vào hoạt động từ năm 2009, đến nay đã quá tải không còn phù hợp.

Quá trình xử lý rác bằng biện pháp chôn lấp đã không phát huy hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con trong khu vực.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bí thư, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu kiểm tra trật tự xây dựng mà báo chí nêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Thành phố Bạc Liêu chú trọng giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đô thị mà báo chí đã nêu.

Bạc Liêu: Nhà kho xây dựng trái phép, 7 lần kiểm tra chưa tìm ra chủ

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Một nhà kho xây dựng trái phép trên phần đất quy hoạch xây trụ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu và Đội quản lý thị trường số 1. Ngành chức năng đã 7 lần kiểm tra nhưng không biết chủ của nhà kho này là ai.

Bạc Liêu: Có dự án chống ngập, người dân vẫn bì bõm vì triều cường

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Khoảng một tuần qua, triều cường dâng cao gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường khu vực nội ô thành Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Trong đó, khu vực ngập nặng nhất thuộc phường 3, do khu vực này gần với tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau.

Bạc Liêu: Hỗ trợ cả tiền... pin micro khi tập cải lương

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Dù ngân sách khó khăn, nhưng trong năm 2022, tỉnh Bạc Liêu mạnh dạn “xuống tay” cho sân khấu cải lương gần 6 tỉ đồng. Đáng chú ý ngay cả tiền pin micro, dọn vệ sinh cũng được tỉnh này bao cấp khi tập dợt cải lương.

Bạc Liêu: Xử lý tình trạng tự ý phân lô, tách thửa bán nền

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu -  Tỉnh Bạc Liêu có 16 hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trồng lúa, trồng cây lâu năm và đất nuôi trồng thủy sản với diện tích gần 64.000m2 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã tách thành 587 thửa đất chuyển nhượng hoặc xây dựng nhà không phép, sai quy hoạch, không đúng với mục đích sử dụng đất…

Hàng loạt dự án của FLC tại Bạc Liêu ra sao?

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Tỉnh Bạc Liêu giao cho Tập đoàn FLC tìm hiểu, tiếp cận 10 dự án lớn. Trong đó có 3 dự án có diện tích gần 400ha với mức đầu tư trên 5.500 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 4 này.

Bạc Liêu: Sẽ di dời trên 890 hộ dân ra khỏi rừng vào dự án

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Ngày 22.3, ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ sớm di dời dân ra khỏi rừng, đồng thời đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư để người dân về nơi ở mới thuận lợi nhất.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.