Bạc Liêu hàng loạt dự án bố trí vốn xong, thi công vẫn "đủng đỉnh"

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu – Dù Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã điều chuyển vốn xây dựng cơ bản đối với công trình chậm tiến độ, nhưng tới nay, tỉ lệ giải ngân của các dự án trên toàn tỉnh chỉ mới đạt hơn 30%.

Theo Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, năm 2022 tổng nguồn vốn phân bổ từ nguồn ngân sách nhà nước của tỉnh Bạc Liêu hơn 3.268 tỉ đồng, trong đó hơn 2.128 tỉ đồng là ngân sách địa phương, còn lại là vốn ngân sách Trung ương, vốn ODA và vay ưu đãi các nhà tài trợ.

Tính đến ngày 30.6, tổng nguồn vốn toàn tỉnh đã giải ngân chỉ hơn 988,7 tỉ đồng, đạt 30,2% so với kế hoạch vốn đã phân bổ. Trong đó, nguồn vốn ngân sách tỉnh giải ngân được hơn 757 tỉ đồng, đạt 35,5% kế hoạch; giải ngân nguồn vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu được hơn 198,7 tỉ đồng, đạt 21,5% kế hoạch. Đáng chú ý nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi giải mới giải ngân được 33 tỉ đồng, chỉ đạt hơn 15% so với kế hoạch đã phân bổ.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng, thời gian qua các sở, ngành chưa làm hết chức năng, chưa tròn trách nhiệm trong việc đề xuất chủ trương đầu tư nên khi triển khai đã gặp những vướng mắc. Trong khi đó, công tác giải phóng mặt bằng vướng ở rất nhiều dự án, các chủ đầu tư và địa phương thiếu phối hợp, làm chưa quyết liệt, còn một số nhà thầu thì dựa vào nguyên nhân còn vướng một vài trường hợp để viện lý do chậm thi công. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đối với những trường hợp đã bồi thường xong, đủ cơ sở pháp lý để thi công thì lực lượng công an phải phối hợp bảo vệ thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao cho Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch Đầu tư theo dõi sát sao tiến độ giải ngân của các chủ đầu tư, kịp thời báo cáo các vướng mắc, tham mưu cho UBND tỉnh họp khẩn xử lý, tháo gỡ ngay, không đợi đến các cuộc họp định kỳ mới báo cáo.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Cần Thơ giải trình tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư chỉ đạt gần 23%

Thành Nhân |

Cần Thơ - Tính đến nay, tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công chỉ mới đạt 22,60% kế hoạch. Toàn thành phố (TP) có gần 20.000 lượt người lao động được đề nghị hỗ trợ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và TP đã phê duyệt cho hơn 2.400 lượt người.

Hà Nội: Giải ngân đầu tư công thấp, cần rà soát năng lực cán bộ điều hành

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - 6 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội thấp do nhiều nguyên nhân. Đại biểu HĐND TP.Hà Nội đề nghị có giải pháp, điều hành linh hoạt hơn, thậm chí cần có quy trình rà soát năng lực cán bộ điều hành.

Bạc Liêu: Chính thức ra mắt Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu -  Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bạc Liêu.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.