Bàn giao cá thể voọc quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

TRẦN TUẤN |

Một cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm vừa được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về tự nhiên.

Chiều 12.4, ông Lê Thanh Hải - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà cho biết, đơn vị vừa bàn giao một cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm có trọng lượng 14kg cho Vườn quốc gia Vũ Quang để tái thả về môi trường tự nhiên.

Thông tin ban đầu, cá thể voọc chà vá chân nâu nói trên được phát hiện chạy vào khu vực vườn nhà dân ở địa bàn huyện Thạch Hà, sau đó, người dân phát hiện, bắt được và liên hệ với chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà để giao nộp thả về tự nhiên.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm Thạch Hà đã tiếp nhận và tổ chức bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe để thả về tự nhiên.

Voọc chà vá chân nâu có tên khoa học là Pygathrix nemaeus, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB. Đây là loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm, được Sách đỏ Việt Nam và tổ chức Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN) xếp ở mức nguy cấp (EN).

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Giao nộp cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Ngày 25.11, Ban Quản lý Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm từ một người dân để thả về tự nhiên.

5 cá thể voọc chà vá bị bắn và nỗi lo tuyệt diệt động vật quý hiếm

Lê Thanh Phong |

Không ai nhìn vào tấm ảnh này mà không đau, không phẫn nộ, 5 cá thể voọc chà vá chân xám bị bắn chết.

Triệu tập hai nghi phạm bắn chết 5 cá thể voọc quý hiếm ở Quảng Ngãi

Thanh Chung |

Lực lượng chức năng Quảng Ngãi đã truy tìm được 2 đối tượng dùng súng đạn chì bắn chết 5 cá thể voọc chà vá chân xám quý hiếm.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.