Bằng chứng minh oan cho người phụ nữ bị tung tin "lây lan HIV"

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Bị tung tin đồn nhiễm HIV rồi lây nhiễm cho nhiều người, người phụ nữ (ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đã cùng chồng đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, cả 2 vợ chồng đều âm tính với HIV.

Ngày 24.11, thông tin từ UBND xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ tung tin đồn về một người phụ nữ (ở địa phương) lây nhiễm HIV cho nhiều người khác, người phụ nữ bị tung tin đồn đã đi xét nghiệm HIV, qua đó cho kết quả âm tính.

Cũng theo đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Sơn, vào hôm qua (23.11), chị V.T.C. cùng chồng đã tự nguyện đến Trung tâm Y tế huyện Bá Thước để xét nghiệm HIV. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 vợ chồng âm tính với HIV. Hiện chị C. cũng đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ các đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một nữ nhân viên làm việc tại khu du lịch sinh thái cộng đồng (ở huyện Bá Thước) bị nhiễm HIV và lây cho nhiều người đàn ông. Cùng với thông tin trên, các đối tượng loan tin còn sử dụng hình ảnh của chị C. để "ám chỉ" nữ nhân viên này.

Sau khi những thông tin trên đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội đã gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình chị C.

Vụ việc đang được Công an huyện Bá Thước tiếp tục điều tra, làm rõ.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Sự thật thông tin cô gái trẻ lây nhiễm HIV cho 40 đàn ông ở Pù Luông

Trần Lâm |

Sáng 23.11, cơ quan chức năng đã thông tin chính thức vụ việc gây xôn xao mạng xã hội về việc một cô gái trẻ đã lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông ở Thanh Hóa.

Đề nghị công an làm rõ thông tin cô gái xinh đẹp lây HIV cho 45 người đàn ông

Trần Lâm |

Trong ngày 22.11, trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt các hội nhóm trên Facebook lan truyền chóng mặt thông tin một cô gái trẻ trên địa bàn miền núi Thanh Hóa đã lây bệnh HIV cho hàng chục đàn ông. Tuy nhiên, đây là thông tin chưa được kiểm chứng, xác thực.

Bất ngờ lí do người đàn ông mắc cùng lúc giang mai và HIV

Thanh Hà |

Một bệnh nhân nam, 44 tuổi, dương tính với cả HIV lẫn giang mai.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.