Bình Dương ngừng bắn pháo hoa, tập trung phòng, chống dịch COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đã quyết định ngừng chương trình bắn pháo hoa chào mừng đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2021, để tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho người dân và hoạt động của nhà máy sau Tết Nguyên đán 2021.

Ông Nguyễn Khoa Hải - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã quyết định ngừng tổ chức chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới đêm giao thừa. Các chương trình văn hóa nghệ thuật từ mùng 1-5 Tết có tính chất đông người cũng không tổ chức.

Tỉnh chỉ tổ chức chương trình họp mặt giao thừa và tôn vinh gương công dân tiêu biểu năm 2020 lúc 20h ngày 30 Tết. Tất cả đại biểu và khách mời chỉ khoảng 200 người.

Tỉnh Bình Dương không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Ảnh: Đình Trọng
Tỉnh Bình Dương không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Ảnh: Đình Trọng

Bên cạnh đó, tỉnh cũng thực hiện 1 chương trình nghệ thuật lúc 22h-24h đêm giao thừa tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật. Tuy nhiên chương trình này không có khán giả, chỉ phát sóng truyền hình để phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, đường hoa, hội hoa xuân vẫn tổ chức để giữ sắc xuân và sẽ yêu cầu người dân giữ khoảng cách đúng quy định tại đây.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đến nay trên địa bàn tỉnh phát hiện 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 từ nguồn lây nhiễm ở Hải Dương. Hai địa phương phát hiện dịch bệnh là huyện Phú Giáo và thành phố Thủ Dầu Một. Sở Y tế đã truy vết những trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm 1.328 trường hợp, cách ly tập trung 1.048 người, phong tỏa 2 khu vực với 12.500 nhân khẩu.

Tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Đình Trọng
Tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Đình Trọng

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, sau 7 ngày nỗ lực triển khai tổng thể các biện pháp, tỉnh cơ bản đã khống chế không để dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, tính nguy hiểm và lây nhiễm giảm. Hiện vật lực và nhân lực của tỉnh đủ để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh đó có sự hỗ trợ về chuyên môn từ tuyến trên.

Tỉnh Bình Dương cũng đã khởi động tất cả các khu cách ly y tế tập trung tại các huyện, thị, thành phố và các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý. Đồng thời, tỉnh tiến hành nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở các khu công nghiệp, doanh nghiệp tập trung đông công nhân lao động... đảm bảo hoạt động của nhà máy sau Tết Nguyên đán 2021.

Phun khử khuẩn tại khu vực phong tỏa. Video: Dương Bình
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương: Hỗ trợ cho người dân trong khu cách ly ăn Tết, đón Xuân

ĐÌNH TRỌNG |

Bên trong khu phong tỏa cách ly (phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có khoảng hơn 11.000 nhân khẩu gồm người dân địa phương, sinh viên và công nhân lao động.

Tất cả F1 của bệnh nhân 1843 có kết quả âm tính, khử khuẩn ĐH Thủ Dầu Một

ĐÌNH TRỌNG |

Tất cả F1 của bệnh nhân 1843 có kết quả âm tính với vi rus SARS-CoV-2. Lực lượng Quân đoàn 4 phun khử khuẩn khu vực trường Đại học Thủ Dầu Một và khu vực xung quanh phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bình Dương: Mở rộng khu vực phong tỏa khoảng 10.000 dân ở phường Phú Hòa

ĐÌNH TRỌNG |

Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương quyết định mở rộng khu vực phong tỏa rộng khoảng 100ha với khoảng 10.000 dân để đảm bảo khoanh vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.