Cà Mau: Xuyên rừng ngập mặn, đón dân đến điểm bầu cử

NHẬT HỒ |

Tại Ấp Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), người dân địa phương hồ hởi đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2021-2026. Do hầu hết bà con đều sống trong rừng ngập mặn nên lực lượng làm nhiệm vụ đã xuyên rừng đón dân đến điểm bầu cử.

Ấp Mũi - nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001, đánh dấu điểm cuối trời Tổ quốc trên đất liền - thuộc Đơn vị bầu cử số 8, tổ bầu cử số 12 của xã Đất Mũi. Có 1.155 cử tri tham gia bỏ phiếu ở đây.

Ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau có trên 50% hộ dân sinh sống dưới tán rừng ngập mặn, điều kiện đi lại rất khó khăn. Chính vì vậy Hội đồng bầu cử huyện Ngọc Hiển quyết định tổ chức vỏ lãi đến tận nhà dân đón người dân đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau có trên 50% hộ dân sinh sống dưới tán rừng ngập mặn, điều kiện đi lại rất khó khăn. Chính vì vậy, Hội đồng bầu cử huyện Ngọc Hiển quyết định tổ chức vỏ lãi đến tận nhà dân đón người dân đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ

Điểm bỏ phiếu đặc biệt được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. Bao quanh không gian bỏ phiếu là những tán rừng đước, rừng mắm mang nét đặc trưng của vùng đất bãi bồi ven biển của địa phương.

Mũi Cà Mau, Khu dự trữ sinh quyễn của thế giới, người dân mưu sinh trong rừng ngập mặn được lực lượng làm nhiệm vụ đến nhà đón đi đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Mũi Cà Mau, Khu dự trữ sinh quyễn của thế giới, người dân mưu sinh trong rừng ngập mặn được lực lượng làm nhiệm vụ đến nhà đón đi đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người. Tuy nhiên, đây là điểm bầu cử đặc biệt nhất tỉnh.

Đón người dân sinh sống trong rừng ngập mặn ven biển nơi cuối cùng tổ quốc Mũi Cà Mau đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Đón người dân sinh sống trong rừng ngập mặn ven biển nơi cuối cùng tổ quốc Mũi Cà Mau đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Đón người dân sinh sống trong rừng ngập mặn ven biển nơi cuối cùng tổ quốc Mũi Cà Mau đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Đón người dân sinh sống trong rừng ngập mặn ven biển nơi Đất Mũi Cà Mau đến địa điểm bỏ phiếu. Ảnh: Nhật Hồ
Địa điển bầu cử đặc biệt dưới chân cột cờ Hà Nội nơi Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Địa điển bầu cử đặc biệt dưới chân cột cờ Hà Nội nơi Đất Mũi, tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ
Cử tri nơi tận cùng tổ quốc Mũi Cà Mau thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: Nhật Hồ
Cử tri nơi tận cùng Tổ quốc - Mũi Cà Mau - thực hiện quyền công dân của mình. Ảnh: Nhật Hồ
NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bên trong điểm bầu cử Bệnh viện K - nơi đang cách ly do dịch COVID-19

Thảo Anh - Hà Trần |

Sáng ngày 23.5, Bệnh viện K long trọng tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong điều kiện bệnh viện đang phong tỏa các cơ sở để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Người dân bỏ phiếu theo khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách khi bầu cử

Vương Trần - Văn Thắng |

Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng nay (23.5), hơn 11.500 cử tri phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đi bỏ phiếu bầu cử. Lãnh đạo phường Phương Liên cho biết: Tại các điểm bầu cử đã chia nhỏ các tổ dân phố theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách giữa các cử tri trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Hàng trăm ngư dân Đà Nẵng đi bầu cử

ThùY Trang - Cát Tường |

Sáng 23.5, gác lại những chuyến biển, thu dọn ngư cụ sớm hơn mọi ngày, hàng trăm ngư dân điểm bầu cử Thọ An 1, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng đã cùng hàng triệu cử tri cả nước đến những điểm bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang bầu cử tại phường Quan Hoa

Việt Lâm - Hải Nguyễn |

Ngày 23.5, tại điểm bỏ phiếu số 1 thuộc UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, các cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cùng hơn 1.780 cử tri lựa chọn những người xứng đáng vào các cơ quan dân cử.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nói về lần đi bầu cử "đặc biệt"

NHÓM PV |

Hôm nay (23.5), cử tri toàn quốc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa - đã có lần đầu đi bỏ phiếu tại khu phố sau 42 năm tham gia bỏ phiếu ở trong quân đội.

Công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long hào hứng đi bầu cử

LƯƠNG HẠNH |

Ngày 23.5, tại Khu nhà ở công nhân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), nhiều công nhân khu công nghiệp Thăng Long hào hứng đến điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch Nước tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV tại An Giang

Lục Tùng |

Sáng nay, cùng với hơn 1,6 triệu cử tri tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham gia bỏ phiếu tại TP. Long Xuyên.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.