Các F1 của ca tái dương tính SARS-CoV-2 ở An Giang cho kết quả âm tính

Thanh Mai |

Chiều tối 8.5, ông Nguyễn Hồng Đức - Bí thư Huyện ủy Chợ Mới, tỉnh An Giang - xác nhận, các F1 của 1 đối tượng tái dương tính SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính lần thứ nhất.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đưa anh này điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, đồng thời cho tiến hành phong tỏa các khu vực có liên quan đến đối tượng và gia đình anh.

Cụ thể, phong tỏa khu vực nhà ở và đưa cha mẹ và cháu của đối tượng, đưa cách ly y tế tại Phòng khám đa khoa khu vực Mỹ Luông (thị trấn Mỹ Luông-Chợ Mới). Đồng thời, phong tỏa các trường hợp F2 và truy vết các đối tượng F2.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TL
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TL

“Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy, tất cả F1 đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngày mai sẽ tiến hành kiểm tra các trường hợp F2” - ông Đức cho biết.

Ông Đức cũng cho biết thêm, theo quy định, khi F1 âm tính, sẽ tính toán để tiến hành tháo dỡ phong tỏa các trường hợp F2 sau khi xử lý các bước tiếp theo đúng quy định.

Xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TL
Xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TL


Thanh Mai
TIN LIÊN QUAN

Nam điều dưỡng mắc COVID-19 ở Hải Phòng tái dương tính SARS-CoV-2

Mai Dung |

Thông tin từ Sở Y tế TP.Hải Phòng, ngày 18.3, bệnh nhân số 2392 (Đ.M.T) có kết quả âm tính lần 2, bệnh nhân 2391 (N.V.Q) tái dương tính SARS-CoV-2.

Gia Lai: Thông tin về ca bệnh tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

T.TUẤN |

Ngày 1.3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đối với trường hợp ghi nhận dương tính trở lại không phải là bất thường và đã có kịch bản ứng phó phù hợp.

Gia Lai: Ca bệnh tái dương tính SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện

T.TUẤN |

Ngày 28.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ghi nhận ca bệnh kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau 7 ngày xuất viện.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.