Cận cảnh vị trí dầm cầu cạn tuyến metro số 1 gặp sự cố hư hỏng

MINH QUÂN |

Bêtông đệm một đoạn đường ray tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) xuất hiện một số vết nứt, vỡ sau khi gối caosu tại 1 vị trí trên dầm cầu cạn thuộc gói thầu CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị rớt. Nhà thầu đã cho khắc phục bằng cách đặt gối caosu mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).  Ảnh: Minh Quân
Vị trí xảy ra sự cố tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14, nằm gần nhà ga Công nghệ cao (quận Thủ Đức) của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Gói thầu này do liên danh Sumitomo - Cienco6 (SCC) làm tồng thầu. Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó.  Ảnh: Minh Quân
Hiện sự cố được xử lý bằng việc đặt gối caosu mới để giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian kiểm tra, xác định nguyên nhân. Do đó, sau khi thay gối caosu mới thì hai đầu dầm cầu đã bằng nhau, không còn lệch như trước đó. Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bê tông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý.  Ảnh: Minh Quân
Tuy nhiên, bêtông đệm đường ray ở vị trí xảy ra sự cố bị nứt, vỡ chưa được xử lý. Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bê tông đệm đường ray.  Ảnh: Minh Quân
Vị trí nứt, vỡ của bêtông đệm đường ray. Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khách gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi.   Ảnh: Minh Quân
Một số vết nứt khác gần vị trí gối dầm cầu cạn bị rơi. Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng.   Ảnh: Minh Quân
Khi sự cố xảy ra, các thanh ray bị nhổ khỏi các bulông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng. Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ.  Ảnh: Minh Quân
Tại vị trí thay ray hư hỏng đã được nhà thầu gia cố tạm bằng các thanh gỗ. Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói.   Ảnh: Minh Quân
Ông Hoàng Mai Tùng - Kỹ sư điều phối dự án metro số 1 (thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM) cho biết, sự cố là đơn lẻ, chỉ xảy ra ở một vị trí. Tuy nhiên Ban yêu cầu tiếp tục kiểm tra và xử lý chặt chẽ, để dự án bám sát tiến độ, đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. “Công trình chưa bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như kiểm tra, khắc phục” - ông Tùng nói. Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1.  Ảnh: Minh Quân
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, việc xác định nguyên nhân vụ việc song song với việc thi công các vị trí khác nên không ảnh hưởng đến tiến độ chung của tuyến metro số 1. Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành.  Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021.  Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm với tổng mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình và kết thúc ở Bến Thành. Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 77,6% khối lượng công việc, phấn đấu cuối năm nay đạt 85% và đưa vào khai thác cuối năm 2021. Ảnh: Minh Quân
MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Sự cố lệch dầm cầu tuyến metro số 1: Nhà thầu đã thay thế gối cầu

MINH QUÂN |

Liên quan đến sự cố gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi khiến 2 đầu dầm lệch nhau, hiện nhà thầu đã đặt gối thay thế đảm bảo ổn định cho dầm trong thời gian xem xét, đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Tuyến metro số 1 gặp sự cố lệch đầu dầm, gây hư hỏng đoạn đường ray

MINH QUÂN |

Gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị rơi ra khỏi đá kê gối khiến 2 đầu dầm lệch nhau, một đoạn đường ray đã lắp đặt phía trên bị hư hỏng.

Vé metro số 1 ở TPHCM được đề xuất từ 7.000 – 12.000 đồng/lượt

MINH QUÂN |

Giá vé metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được đề xuất từ 7.000 - 12.000 đồng/lượt theo cự ly chuyến đi.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.