Cần Thơ dừng xe buýt liên tỉnh, giảm 50% vận tải hành khách công cộng

TRẦN LƯU |

4 tuyến xe buýt liên tỉnh ở Cần Thơ sẽ tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19...

Ngày 29.3, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, TP sẽ tạm dừng hoạt động 4 tuyến xe buýt liên tỉnh và giảm 50% số chuyến đối với một số loại hình vận tải hành khách công cộng kể từ ngày 29.3 đến ngày 15.4.

Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt hành khách tại bến xe Trung tâm Cần Thơ phòng dịch COVID-19
Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt hành khách tại bến xe Trung tâm Cần Thơ phòng dịch COVID-19

Theo đó, thành phố giảm từ 50% số chuyến đối với 4 tuyến xe buýt trong nội ô TP Cần Thơ. Tạm ngưng hoạt động 4 tuyến xe buýt liên tỉnh.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, giảm 50% số chuyến so với kế hoạch trên tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định từ TP Cần Thơ đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Giảm 60% số chuyến từ TP Cần Thơ đi TPHCM và tạm dừng các tuyến đến Hà Nội, Bình Thuận, Đà Nẵng và Quảng Ninh. 

Giảm 50% số chuyến đối với hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển và vận tải hành khách bằng taxi cũng giảm 50% số chuyến.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khi vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế theo quy định.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tạm dừng hoạt động toàn bộ xe buýt từ 0h ngày 28.3

Trần Kiều - Minh Hạnh |

Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt từ 0h ngày 28.3 - 15.4.2020.

TPHCM: Giảm 60% chuyến xe khách, ngưng hoạt động hàng chục tuyến xe buýt

MINH QUÂN |

Trước diễn biến của dịch COVID-19, Sở GTVT TPHCM vừa đề xuất phương án cắt giảm 60% chuyến xe khách và dừng hàng chục tuyến xe buýt.

Doanh nghiệp vận tải lao đao, chủ động cắt giảm chuyến do dịch COVID-19

Phạm Đông |

Để chủ động phòng, chống cũng như giảm thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra, nhiều doanh nghiệp vận tải đã chủ động cắt giảm chuyến khi được Sở Giao thông Vận tải cho phép.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.