Cảnh báo mưa lớn cục bộ chấm dứt nắng nóng tại Thái Nguyên

Việt Bắc |

Dự báo từ đêm 22 đến ngày 23.5m, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa lớn và rải rác có dông, trận mưa này cũng sẽ chấm dứt tình trạng nắng nóng kéo dài những ngày qua.

Sáng 22.5, theo Đài Khí thượng thuỷ văn tỉnh Thái Nguyên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500 nên từ đêm 22 và ngày 23.5 các khu vực trong tỉnh Thái Nguyên có mưa rào và rải rác có giông.

Cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 60mm/24h. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi do thiên tai cấp 1.

Mưa lớn cục bộ kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Gây đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và ngập úng cục bộ ở vùng trũng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần chủ động đề phòng các diễn biến xấu của thời tiết để có biện pháp ứng phó chủ động, kịp thời.

Việt Bắc
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn khiến quốc lộ 13 ngập cục bộ

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Chiều 21.5, một cơn mưa lớn gây ngập lụt cục bộ trên quốc lộ 13 tại Bình Dương khiến giao thông qua đây bị ùn tắc kéo dài, nhiều xe bị chết máy.

Mưa lớn đầu mùa khiến nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập cục bộ

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

TP Hồ Chí Minh - Mưa lớn kéo dài gần 1 tiếng vào trưa 21.5 giúp thời tiết hạ nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng, song một số đường ở Gò Vấp, TP Thủ Đức... ngập cục bộ, người dân đi lại khó khăn.

TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ có mưa lớn, nắng nóng chấm dứt

HẠ MÂY |

Ngày 21.5, nhiều nơi tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ xuất hiện mưa dông từ trưa.

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.