Là một người thường xuyên tập thể dục tại khu vực này, bà Lê Thị Xuân (57 tuổi, Đống Đa) cho biết, tuyến đường này vẫn có người dân đi dạo, đạp xe vào buổi chiều muộn, còn những khung giờ khác luôn trong tình trạng vắng vẻ.
Bà Xuân cho rằng, việc xây dựng làn đường cho xe đạp, người đi bộ để nâng cao sức khoẻ nhưng lại được thí điểm bên cạnh sông Tô Lịch đang ô nhiễm đã phần nào giảm sự thu hút đối với người dân.
“Tôi nghĩ nếu cảnh quan và không khí nơi đây được cải thiện sẽ thu hút được nhiều người dân hơn” - bà Xuân cho hay.
Anh Trần Minh Quang (21 tuổi, Tây Hồ), một người sử dụng xe đạp công cộng tại đây cho rằng, việc phải dừng xe để di chuyển qua các rào chắn ở mỗi đầu đường khiến người dân gặp nhiều bất tiện.
“Mỗi đầu đường đều có rào chắn khiến người đi xe đạp phải dắt xe qua các nút giao nên chưa thật sự thuận tiện - anh Quang nói.
Anh Minh Quang mong rằng, tuyến đường xe đạp sẽ được mở rộng để kết nối với nhiều trường học, cơ quan hay khu vui chơi giải trí, từ đó sẽ thu hút người dân lưu thông trên tuyến đường này nhiều hơn.
Theo tìm hiểu, tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1.2.2024, tuyến đường này có chiều rộng 4m và chiều dài 2,3km dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở tới Cầu Giấy).
Dự án được tiến hành nhằm nâng cao việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng của người dân Hà Nội. Dọc tuyến đường được lắp đặt 6 trạm xe đạp công cộng để kết nối với các bến xe buýt, đường sắt đô thị.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Lao Động vào sáng 28.2, trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ rơi vào cảnh ảm đạm, vắng bóng người dân, trái với kỳ vọng ban đầu của dự án. Dòng sông Tô Lịch bên cạnh tuyến đường vẫn đang trong quá trình xử lý khiến không khí ô nhiễm, chưa thu hút được người dân.
Xung quanh khu vực tuyến đường này còn những bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
Nhiều người dân sử dụng xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính dành cho xe máy, ôtô thay vì sử dụng làn đường này. Các trạm xe đạp công cộng dọc tuyến đường chưa thu hút được người dân sử dụng.