Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến ngày 30.11.2022 gồm hạng mục bê tông nhựa, hệ thống an toàn giao thông đảm bảo đưa vào khai thác theo chỉ đạo của Chính phủ.
Đối với các nút giao, đường gom, đường ngang và đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh căn cư điều kiện thực tế đê quyết định thời hạn hoàn thành cụ thể của từng gói thầu, hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan và xây dựng tiến độ chi tiết hoàn thành trong năm 2022.
Yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tư vấn, nhà thầu và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát hợp đồng đã ký kết, hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo quy định để triên khai các bước tiếp theo.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát tình hình thực tế, lập tiến độ chi tiết của các gói thầu, yêu cầu các bên liên quan cam kết thực hiện; đồng thời phải tính toán các giải pháp thi công đảm bảo tiến độ nhưng không được ảnh hưởng đến chât lượng công trình, đáp ứng yêu cầu kinh tế kỹ thuật của Dự án.
Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản xin Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh tiến độ hoàn thành Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Nguyên nhân do ảnh hưởng của cơn bão số 5,6 vào tháng 10.2022 gây mưa lớn, kéo dài ngập lụt nhiều nơi làm ảnh hưởng đến công tác thi công của Dự án, do vậy vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành (còn khoảng 26km bê tông nhựa các lớp và một số hạng mục như an toàn giao thông của tuyến chính, đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương...).
Trong đó, gia hạn tiến độ tuyến chính tuyến đến ngày 30.11.2022; nút giao, đường gom, đường ngang đến ngày 31.12.2022; đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đến ngày 31.3.2023 (do công tác khảo sát, thiết kế và thi công triển khai sau khi tuyến chính hoàn thành).
Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.