Chấp thuận gia hạn tiến độ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn

Minh Hạnh |

Liên quan tiến độ thực hiện Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận gia hạn tiến độ dự án thêm 1 tháng.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện tuyến chính cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến ngày 30.11.2022 gồm hạng mục bê tông nhựa, hệ thống an toàn giao thông đảm bảo đưa vào khai thác theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đối với các nút giao, đường gom, đường ngang và đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh căn cư điều kiện thực tế đê quyết định thời hạn hoàn thành cụ thể của từng gói thầu, hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan và xây dựng tiến độ chi tiết hoàn thành trong năm 2022.

Yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tư vấn, nhà thầu và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát hợp đồng đã ký kết, hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo quy định để triên khai các bước tiếp theo.

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rà soát tình hình thực tế, lập tiến độ chi tiết của các gói thầu, yêu cầu các bên liên quan cam kết thực hiện; đồng thời phải tính toán các giải pháp thi công đảm bảo tiến độ nhưng không được ảnh hưởng đến chât lượng công trình, đáp ứng yêu cầu kinh tế kỹ thuật của Dự án.

Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản xin Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh tiến độ hoàn thành Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Nguyên nhân do ảnh hưởng của cơn bão số 5,6 vào tháng 10.2022 gây mưa lớn, kéo dài ngập lụt nhiều nơi làm ảnh hưởng đến công tác thi công của Dự án, do vậy vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành (còn khoảng 26km bê tông nhựa các lớp và một số hạng mục như an toàn giao thông của tuyến chính, đường gom, đường ngang, nút giao và hoàn trả đường công vụ phục vụ thi công mượn của địa phương...).

Trong đó, gia hạn tiến độ tuyến chính tuyến đến ngày 30.11.2022; nút giao, đường gom, đường ngang đến ngày 31.12.2022; đường hoàn trả các đường công vụ mượn của địa phương đến ngày 31.3.2023 (do công tác khảo sát, thiết kế và thi công triển khai sau khi tuyến chính hoàn thành).

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông có tổng chiều dài xây dựng là 98,35 km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 6.675 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Giai đoạn đầu, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, bề rộng nền đường là 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Xử nghiêm nhà thầu chậm tiến độ tại 4 dự án cao tốc Bắc - Nam

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các ban quản lý dự án xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ tại 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam.

Đắk Lắk chuẩn bị giải phóng mặt bằng, bồi thường tại cao tốc đi Khánh Hòa

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đang nỗ lực triển khai việc giải phóng mặt bằng, lên phương án bồi thường cho các hộ dân vùng có cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đi qua.

Cao tốc Bắc - Nam tăng tốc thi công sau mưa bão

Đặng Tiến |

Thời tiết bất lợi, mưa bão kéo dài đã làm ảnh hưởng đến quá trình thi công cao tốc Bắc - Nam, nhà thầu phải tập trung nhân lực, phương tiện triển khai xây dựng các hạng mục quyết đưa tuyến vào sử dụng trong năm 2022.

Vì sao dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn xin lùi thời gian hoàn thành?

Minh Hạnh |

Đại diện Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) đường Hồ Chí Minh cho biết, đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để xin điều chỉnh thời gian hoàn thành tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn lỡ hẹn thông xe so với kế hoạch

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Cao tốc Cam Lộ - La Sơn chậm thông xe kỹ thuật so với dự kiến, lý do được đưa ra là vì thời tiết.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.