Chi tiết lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30.4 và 1.5 năm 2019

An An |

Người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 8 ngày vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Số ngày nghỉ trên gồm nghỉ chính lễ, nghỉ bù và cuối tuần liền kề.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông báo về việc nghỉ lễ, tết năm 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo thông báo này, sau đợt nghỉ tết 9 ngày vừa qua, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức chính trị, xã hội sẽ có 2 đợt nghỉ trong tháng 4 tới.

Lịch nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương Minh hoạ: Vũ Toản/Dân trí.
Lịch nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương Minh hoạ: Vũ Toản/Dân trí.

Cụ thể, Giỗ tổ Hùng Vương năm 2019 rơi vào chủ nhật (ngày 14.4 dương lịch). Vì thế người lao động sẽ được nghỉ bù 1 ngày vào ngày thứ hai (ngày 15.4).

Như vậy, nếu cộng thêm ngày nghỉ cuối tuần là ngày thứ bảy, thì công chức, viên chức được nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 2019 tổng cộng 3 ngày (từ thứ bảy ngày 13.4 đến hết thứ hai ngày 15.4).

Đồ họa. Văn Thắng.
Đồ họa. Văn Thắng.

Dịp lễ Ngày Chiến thắng (30.4) và Ngày Quốc tế lao động (1.5), công chức, viên chức nghỉ từ thứ hai (ngày 29.4 đến hết thứ tư ngày 1.5) đi làm bù vào thứ bảy (ngày 4.5).

Do đó, dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, công chức, viên chức sẽ được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ bảy ngày 27.4 đến hết thứ tư ngày 1.5).

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

An An
TIN LIÊN QUAN

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4, 1.5 học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày?

Bích Hà |

Căn cứ vào kế hoạch năm học 2018-2019 do UBND các tỉnh/thành phố ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) các địa phương sẽ có hướng dẫn các trường về lịch nghỉ các ngày lễ, tết trong năm của học sinh.

Cách tính tiền lương đi làm dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5

ANH THƯ |

Theo Luật Lao động 2012, khi làm việc vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30.4 và mùng 1.5, người lao động được hưởng 300% lương làm thêm giờ.

Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30.4, 1.5 được nghỉ bao nhiêu ngày?

ANH THƯ |

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày sẽ là đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, dịp lễ Ngày Chiến thắng (30.4) và Ngày Quốc tế lao động (1.5).

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.