Cơ chế đặc thù cho Cần Thơ: Sắp mời gọi đầu tư dự án nạo vét luồng Định An

Đạt Phan |

Cần Thơ - Dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm luồng hàng hải Định An - Cần Thơ dự kiến hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 3 để triển khai công tác mời gọi đầu tư từ tháng 4.2022.

UBND Thành phố Cần Thơ vừa có quyết định ban hành Kế hoạch khung thời gian phối hợp thực hiện Dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm luồng hàng hải Định An - Cần Thơ.

Theo kế hoạch, đến nay, thành phố đã phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam hoàn thành việc lập và công bố danh mục khu vực nạo vét cũng như điều chỉnh lại chuẩn tắc luồng cho tàu tải trọng trên 10.000 tấn ra vào sông Hậu.

Trong tháng 3.2022, Tổ công tác tiếp tục phối hợp với Cục Hàng hải hoàn thành việc lập và trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Dự kiến, trong tháng 4.2022, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại TP Cần Thơ sau khi Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án đã được phê duyệt.

Đối với việc lựa chọn nhà đầu tư, kế hoạch của UBND Thành phố cho biết, sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước hoặc quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 4 đến tháng 5.2022. Kết quả trúng thầu sẽ được thông báo trong tháng 6 và tiến hành ký kết hợp đồng với nhà  đầu tư trước ngày 30.6.2022.

Theo kế hoạch này, sau khi trúng thầu, nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn tất việc lập, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án, lựa chọn nhà thầu thi công, các thủ tục liên quan về môi trường,... Dự kiến, sau khi hoàn tất các thủ tục, Dự án sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2023.

Dự án này nhằm thực hiện chính sách về Nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm luồng hàng hải Định An - Cần Thơ theo Nghị quyết số 45/2022/QH15 ngày 11.1.2022 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho phát triển Thành phố Cần Thơ.

Đạt Phan
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ thành lập Tổ công tác về trung tâm nông sản vùng ĐBSCL

Đạt Phan |

Cần Thơ - Tổ công tác tham mưu thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù của Quốc hội về Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại Cần Thơ chính thức được thành lập.

Cần Thơ triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế đặc thù

Đạt Phan |

Cần Thơ - Trong tháng 4.2022, Cần Thơ sẽ hoàn chỉnh đề án thành lập Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL trình Văn phòng Chính phủ thẩm định.

Cơ chế đặc thù cho TP Cần Thơ sẽ tạo động lực phát triển cả vùng ĐBSCL

Trường Nhân (thực hiện) |

Tại phiên khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khóa XV, Chính phủ đã trình dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ - Nghị quyết này không chỉ được kỳ vọng sẽ giúp TP Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững mà còn là động lực cho sự phát triển của cả vùng ĐBSCL. Ngày 5.1.2022, trao đổi với Lao Động, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết:

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.