Công ty Cổ phần đầu tư IMG Huế bị xử phạt 500 triệu đồng

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Ngày 20.5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư IMG Huế.

Theo đó, Công ty Cổ phần đầu tư IMG Huế đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.

Cụ thể, chủ đầu tư đã bán các căn nhà liền kề M21, N26, S21 thuộc dự án Khu đô thị mới An Cựu theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng không có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, Sở Xây dựng không có văn bản chấp thuận cho phép được mở bán.

Việc bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng xác nhận bằng văn bản về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua là không phù hợp quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Quy định tại điểm a khoản 3 Điều 58 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28.1.2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Với hành vi vi phạm trên, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt số tiền 500 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty này còn bị hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu, kể từ ngày nhận được quyết định này.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Sở Xây dựng nói không biết việc IMG Huế mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Sau khi Báo Lao Động có bài phản ánh tình trạng Dự án Khu nhà ở thương mại - Shophouse do Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế làm chủ đầu tư mở bán, thu tiền đặt cọc trái quy định, khi được hỏi, Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế nói rằng đó là hoạt động dân sự, sở này không nắm.

Công ty IMG Huế nhận gần 290 tỉ đồng ứng trước tiền mua nhà của khách hàng

Quang Dân |

Từ năm 2016 đến nay, Công ty IMG Huế đã nhiều lần đem các phần tài sản liên quan đến dự án khu đô thị mới An Cựu làm tài sản đảm bảo để thế chấp cho nhiều giao dịch tín dụng của mình tại các ngân hàng thương mại.

Làm rõ những bất thường xung quanh dự án triệu USD của Công ty IMG Huế

PHÚC ĐẠT |

Huế - Tháng 9.2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định 2092/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư IMG Huế (Công ty IMG Huế) đối với Dự án Khu nhà ở thương mại - Shophouse O-SH 1 đến O-SH 28. Thế nhưng tại văn bản mới nhất, chính công ty này lại khẳng định "không cần xin cấp chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng do các cơ quan chức năng yêu cầu nên công ty buộc phải thực hiện".

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều gia đình mang đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê chạy lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước lũ về nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, thậm chí chỉ kịp mang ít đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê để chạy lũ.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.