Gia đình anh Triệu Tử Đức (SN 1985, trú buôn Xê Đăng, xã Ea Kuêh) vốn là hộ nghèo trong xã. Nhà nghèo nên quanh năm, vợ chồng anh Đức chỉ trồng chờ vào hơn 1 ha cà phê, hồ tiêu trồng xen canh để nuôi 3 đứa con ăn học.
"Trước đây chúng tôi làm quanh năm nhưng năng suất lao động chưa cao. Từ ngày được nhà nước kéo điện về nhà, vợ chồng tôi lần lượt học tập các mô hình sản xuất mới để trồng cà phê, hồ tiêu. Từ đó, chúng tôi có thêm thu nhập để lo cho đàn con" - anh Đức tâm sư.
Trường hợp anh Đức chỉ là một trong số 130 hộ dân ở 2 thôn Jarai và Xê Đăng có cuộc sống thay đổi kể từ ngày điện được kéo về tận thôn, buôn.
Nằm trong Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia (giai đoạn 1) đầu tư cho một số thôn, buôn có nhu cầu cấp thiết về điện do Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, tháng 12.2017, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã chính thức đóng điện về cho 2 buôn Jarai và Xê Đăng thuộc xã Ea Kuêh.
Anh A Diên (sinh năm 1992, trú buôn Jarai, xã Ea Kuêh) vẫn còn cảm giác vui mừng khi được công nhân ngành điện đến nhà và lắp đặt hệ thống điện gia dụng.
Anh Diên kể, nhiều năm trước, mỗi mùa mưa bão, cả nhà chỉ biết trong chờ vào ánh sáng của chiếc đèn pin bé tí. Không có điện khiến việc sinh hoạt còn chật vật, chuyện học hành của con cái cũng bị dang dở.
“Từ ngày có điện, tôi đã sắm các thiết bị gia dụng như ti vi, tủ lạnh, đèn tiết kiệm điện… Có điện khiến đời sống tinh thần của vợ chồng chúng tôi được nâng cao. Hơn nữa, có điện, đám trẻ con đã ánh đèn để ôn bài” - anh Diên khoe.
Theo ông Trần Quang Dũng - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực huyện Cư Mgar, buôn nghèo Jarai, Xê Đăng là những thôn buôn cuối cùng trên địa bàn huyện Cư M’gar được đóng điện.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong quá trình kéo điện về cho bà con địa phương, anh em ngành điện xác định cùng nhau vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Cũng theo ông Dũng, nhiều năm qua, ngành điện luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Điển hình như ở buôn Jarai, XêĐăng, trong Tháng tri ân khách hàng vừa rồi, ngành điện đã tổ chức sữa chữa miễn phí điện cho các hộ gia dụng; bảo trì, bảo dưỡng cho các khách hàng lớn…
"Việc tổ chức tháng tri ân một lần nữa thể hiện quan điểm xuyên suốt của ngành điện trong quá trình hoạt động; lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển” - ông Dũng nói.