CSGT Hà Nội thường trực trên đường sau Tết, kịp thời hỗ trợ người dân

Tô Thế |

Sau Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội (CSGT) nói riêng, CSGT trên toàn quốc nói chung vẫn tăng cường thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, với tinh thần “lúc dân cần là CSGT có, đâu dân khó có CSGT”.

Đảm bảo an toàn cho người dân du xuân

Để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ các lễ hội đầu Xuân 2024, Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục chủ động phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra các lễ hội; kiềm chế tai nạn giao thông; tập trung tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Tăng cường công tác xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, xe dừng đỗ, đón trả khách, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và các vi phạm khác là nguyên nhân gây nên ùn ứ giao thông, gây mất an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp để tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo phương châm “không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ”.

CSGT đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Phòng CSGT Hà Nội
CSGT đẩy mạnh kiểm soát quyết liệt, xử lý kiên quyết vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Phòng CSGT Hà Nội

Đồng thời, bố trí các Tổ công tác 141 tại các "điểm nóng" trên địa bàn, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép và đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Kịp thời hỗ trợ người dân trong mọi hoàn cảnh

Trước, trong và sau Tết, Lực lượng CSGT Hà Nội thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, với tinh thần “lúc dân cần là CSGT có, đâu dân khó có CSGT”.

Như mới đây vào sáng 17.2, tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT Hà Nội) đã kịp thời phát hiện, tìm nhân thân cho một cụ bà hơn 80 tuổi bị lạc trên đường.

Hay trước đó, vào rạng sáng 28 Tết, 4 người trong một gia đình (trong đó có 2 cháu nhỏ) sau khi xuống sân bay Nội Bài đã đi lạc hơn 10km trên Quốc lộ 2 trong điều kiện thời tiết mưa rét.

Rất may, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã kịp thời phát hiện, hỗ trợ gia đình trên. Đồng thời, Tổ công tác đã tranh thủ hỗ trợ của nhà xe trên đường, bố trí phương tiện đưa cả gia đình trở về quê ngay trong đêm.

Lực lượng CSGT Hà Nội tặng nước uống cho người đi đường. Ảnh: NVCC
Lực lượng CSGT Hà Nội tặng nước uống cho người đi đường. Ảnh: NVCC

Để nâng cao hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng CSGT Hà Nội đề nghị nhân dân Thủ đô tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm có thể ghi nhận bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội". Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp nhận, kịp thời xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát giao thông giúp cháu bé 5 tuổi đi lạc tìm được bố mẹ

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Cháu bé 5 tuổi ở TP Huế đi lạc bố mẹ và được lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện, liên hệ với gia đình.

CSGT kịp thời đưa người bị đột quỵ đi cấp cứu ngày mùng 2 Tết

Tô Thế |

Một người đàn ông ở Phú Thọ bị đột quỵ trên đường, rất may Tổ Cảnh sát giao thông đã phát hiện, hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát giao thông Hà Nội hỗ trợ 4 người đi bộ lạc 10km trong đêm mưa rét

Tô Thế |

4 người trong một gia đình sau khi xuống sân bay Nội Bài đã đi lạc hơn 10km trên Quốc lộ 2 vào rạng sáng 28 Tết. Rất may, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT, Công an TP Hà Nội) kịp thời phát hiện, hỗ trợ.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.