Đà Nẵng kết hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QRCode, thuận tiện cho người dân

Thanh Chung |

Ngày 27.9, Sở Thông tin và Truyền Thông Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn sử dụng dữ liệu tiêm chủng kết hợp vào mã QRCode khai báo y tế, phục vụ người dân đến/tham gia hoạt động tại một số cơ sở, điểm đến đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Để sẵn sàng phục vụ người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng khi TP.Đà Nẵng quyết định áp dụng thông tin tiêm vaccine phục vụ mở hoạt động tại một số cơ sở, khu vực đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở Thông tin và Truyền thông tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QRCode khai báo y tế thành phố.

Người dân khai báo y tế trên điện thoại, máy tính hoặc sử dụng chức năng “khai hộ”, sau đó chụp/in lại ảnh QRCode hoặc người đi cùng “khai hộ” và xuất trình tại các điểm đến.

Kiểm tra, tra cứu thông tin tiêm vaccine và đề nghị hiệu chỉnh thông tin tiêm vaccine. Hiện nay, dữ liệu tiêm vaccine được thu thập, tổng hợp từ nền tảng tiêm chủng đến thời điểm 0h ngày 24.9.

Đối với các chủ sở hữu, điểm đến, triển khai nhận diện, kiểm tra QRCode qua thẻ màu, thông tin hiển thị trên QRCode, thực hiện quét QRCode 100% người dân vào/đến theo quy định. Sử dụng thông tin thông báo, cảnh báo khi quét QRCode trên màn hình thiết bị quét, âm thanh trên loa…

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng sẽ cho du lịch tại chỗ vào tháng 12, khi phủ vaccine 80% dân số

Tường Minh |

Theo lộ trình, đến 12.2021, nếu tỷ lệ công dân được tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt 80%, Đà Nẵng sẽ mở lại các dịch vụ, phục vụ du lịch tại chỗ cho người dân.

Đà Nẵng: Chưa có thiết bị kiểm soát QR code sẽ không được mở cửa hoạt động

Thùy Trang |

Mỗi người dân Đà Nẵng phải tuân thủ 5k, tiêm vaccine COVID-19 và có mã QR code mới được phép tham gia các hoạt động kinh tế xã hội.

Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine cho 4.000 lao động ngoại tỉnh trở lại sau giãn cách

THUỲ TRANG |

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, còn khoảng 4.000 lao động ngoại tỉnh chưa được tiêm vaccine COVID-19 do về quê, chưa trở lại TP.Đà Nẵng vì lệnh giãn cách.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.