Đề xuất mở cửa Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sớm hơn 30 phút

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rút ngắn thời gian đóng cửa Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài phục vụ thi công cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, sau một thời gian tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 2, từ đầu tháng 9.2020 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa. Một số hãng hàng không đã mở các đường bay mới tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Hiện, tần suất bay của các hãng hàng không đã tăng cao trong thời gian qua trong khi năng lực khai thác của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ. Hiện tại tình trạng chậm chuyến tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã gia tăng, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm từ 12h-13h hàng ngày.

Trong khi đó, hoạt động thi công bêtông ximăng đường CHC 11R/29L vẫn đang triển khai theo tiến độ đề ra. Để có thể giãn cách các chuyến bay trong các khung giờ, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải rút ngắn thời gian đóng cửa Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Cụ thể, thay vì đóng cửa từ 0h30 đến 6h30 hàng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị mở cửa sớm hơn nửa tiếng, chỉ đóng cửa từ 0h30 đến 6h00.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn điều chỉnh thời gian tạm ngừng khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Theo đó thời gian tạm ngừng khai thác tại đây từ được quy định từ 0h30' đến 6h30' từ ngày 1.9.2020 đến ngày 31.1.2021.

Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị thi công, trong khoảng thời gian giãn cách giữa các chuyến bay việc vận chuyển người, phương tiện và vật liệu vẫn có thể thực hiện. Do đó, hoạt động thi công vẫn thực hiện liên tục trên khu vực đường CHC 11R/29L theo phương án đảm bảo an toàn trong quá trình thi công đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Cơ quan này đã tính toán lại năng lực khai thác của CHKQT Nội Bài và chỉ cấp slot trong khung giới hạn tối đa đạt 25 chuyến/giờ.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Thời gian thông quan hàng hóa tại sân bay Nội Bài chỉ còn 10 phút

CAO NGUYÊN |

Thay vì thời gian kiểm tra, giám sát, thông quan mỗi lô hàng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 3-6 giờ như trước đây, thì hiện nay được rút ngắn xuống chỉ còn trung bình dưới 10 phút.

Cảng hàng không Nội Bài ngừng phát thanh thông tin chuyến bay trên loa

Minh Hạnh |

Từ ngày 30.7.2020, để giảm tiếng ồn trong nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chuyển thông tin chuyến bay cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).

Toàn cảnh "đại công trường" cải tạo đường băng sân bay Quốc tế Nội Bài

Sơn Tùng - Tạ Quang |

Trong những ngày này, sân bay Quốc tế Nội Bài đóng cửa đường băng 1A để sửa chữa. Không kể ngày đêm, hàng chục công nhân của dự án cải tạo đường băng làm việc để đảm bảo tiến độ và đảm bảo an toàn trong khi làm việc.

Taxi đã được hoạt động trở lại tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Minh Hạnh |

Chiều 24.4.2020, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phát đi thông cáo về phục vụ hành khách khi tăng tần suất bay trở lại một số chặng bay nội địa, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đơn vị đã bố trí xuyên suốt dây chuyền phục vụ hành khách đi, hành khách đến tại cả hai nhà ga T1 và T2. Đồng thời, cho phép taxi, xe buýt đã được hoạt động trở lại.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.