Điện Biên: Hàng chục nghìn liều vaccine COVID-19 có nguy cơ phải hủy

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Đến hết ngày 15.6, tỉnh Điện Biên còn tồn trên 50 nghìn liều vaccine COVID-19 gần hết hạn và có nguy cơ cao phải hủy.

Chiều 15.6, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phạm Giang Nam – Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, mặc dù toàn ngành Y tế Điện Biên đã rất nỗ lực triển khai tiêm vaccine COVID-19 tuy nhiên đã gặp phải rất nhiều khó khăn.

Trong đó, bên cạnh việc phải triển khai tiêm tại nhiều địa bàn khó khăn, địa hình chia cắt và mưa lũ liên tục xuất hiện thì việc người dân không mặn mà với tiêm vaccine là trở ngại lớn nhất. Nếu không triển khai kịp thời thì sẽ hết hạn và hàng chục nghìn liều vaccine có nguy cơ phải hủy.

“Từ đầu tháng 6, ngay từ khi còn tồn hơn 60 nghìn liều vaccine nhưng hạn sử dụng chỉ đến ngày 26.6 và 30.6, Sở Y tế Điện Biên đã có văn bản gửi Bộ Y tế xin đổi 35 nghìn liều (lấy vaccine còn hạn dài) nhưng Bộ không nhận vì các địa phương khác cũng trong tình trạng như tương tự” – ông Phạm Giang Nam cho biết thêm.

Tính đến ngày 15.6, tỉnh Điện Biên đã triển khai 35 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó 31 đợt tiêm cho trẻ em 12 đến dưới 18 tuổi và người trên 18 tuổi; 4 đợt tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến nay, đã tiêm tổng số hơn 1 triệu 200 nghìn liều vaccine cho gần 500 nghìn đối tượng. Trong đó, trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm 2 mũi đạt trên 95%; người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi cơ bản đạt gần 100%.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên: 3 xã ở huyện biên giới bị cô lập do mưa lũ

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, nước suối dâng cao cuốn trôi một khoang của công trình ngầm tràn Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) khiến 3 xã bị cô lập.

Tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 có cần thiết không?

Thiều Trang |

Theo các chuyên gia y tế, vaccine phòng COVID-19 không tồn tại mãi trong cơ thể mà sẽ dần mất khả năng bảo vệ. Vì vậy, việc tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 là cần thiết, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao.

Điện Biên: Khó khăn khi triển khai tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 phòng COVID-19

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Lực lượng y tế lại đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi người dân không mặn mà.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.