Cầu Nam Lý vượt sông Rạch Chiếc dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, còn phần đường dẫn rộng 30-37m. Công trình có vốn đầu tư hơn 900 tỉ đồng, khởi công tháng 10.2016, nhằm thay cầu cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp và xuống cấp.
Tuy nhiên, khi cầu đã hoàn thành 40% tiến độ, thì bị ngưng trệ từ tháng 4.2019, do vướng mặt bằng 54 hộ dân trên đường Đỗ Xuân Hợp. Tháng 4.2023, công trình được thi công trở lại sau khi hoàn tất công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng.
Sau hơn 1 năm thi công trở lại, theo ghi nhận phóng viên, hiện nay dự án cầu Nam Lý nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức đang được chủ đầu tư - Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) tích cực thi công, đẩy nhanh tiến độ. Trên công trường dự án cầu Nam Lý đang rất sôi động, nhộn nhịp với nhiều hạng mục được triển khai đồng bộ.
Theo Ban Giao thông, trên công trường có 60 công nhân và 16 máy móc thi công. Trong những ngày cao điểm, nhà thầu huy động 90 công nhân mỗi ngày làm cả thứ Bảy, Chủ nhật. Toàn dự án đạt trên 80% khối lượng.
"Hiện nay nhà thầu đang tích cực thi công, đẩy nhanh tiến độ, chỉ còn hai nhịp biên bên trái từ mố M1 đến trụ T2 và một nhịp biên bên phải từ mố M1 đến trụ T1 là kết thúc phần cầu. Nhà thầu cũng đang thi công hạng mục đường đầu cầu và tường chắn phía mố M1, đường gom phía khu dân cư bên trái tuyến. Dự kiến dự án cầu Nam Lý sẽ được hoàn thành kết cấu nhịp và đường đầu cầu trong tháng 8.2024, hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu để thông xe trong tháng 9", đại diện chủ đầu tư cho biết.
Cũng theo Ban Giao thông, sau khi cầu Nam Lý thông xe, tiếp tục đóng đường Đỗ Xuân Hợp để tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện đồng bộ.