Gia Lai: Đang dịch, nhiều đôi nam nữ ở TP.Pleiku vẫn rủ nhau hát karaoke

T.TUẤN |

Ngày 21.2, cơ quan chức năng TP.Pleiku, Gia Lai cho biết, đang lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp tụ tập tổ chức ăn nhậu, hát karaoke trong khi đang có dịch COVID-19.

Video: Công an lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19 tại quán Karaoke Grammy

Vào khoảng 20h ngày 20.2, Đoàn kiểm tra liên ngành phường Ia Kring, TP.Pleiku phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke hoạt động bất chấp lệnh cấm, vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch COVID – 19.

Theo đó, trong quá trình ra quân tuyên truyền, vận động, quán triệt người dân, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đoàn kiểm tra liên ngành phường Ia Kring đã tiến hành kiểm tra quán karaoke Grammy, địa chỉ tại số 35 Đống Đa, phường Ia Kring do anh Trần Đức Minh quản lý.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện có 2 phòng (E1 và E5) đang hoạt động, có tổng 7 người đang tụ tập tham gia hát và sử dụng rượu bia. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức tiến hành khai báo y tế, địa chỉ cư trú của những người người có mặt... để phục vụ công tác rà soát dịch bệnh.

Đồng thời, tiến hành lập biên bản, yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động kinh doanh từ thời điểm kiểm tra và đang hoàn tất hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID trên địa bàn, TP.Pleiku đã chỉ đạo các xã, phường, các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền, kí cam kết tạm dừng kinh doanh đến 100% các cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường, matxa, dịch vụ internet... trên địa bàn.

Chủ động kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ Y tế, để công tác phòng chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả.

T.TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia Lai: TP.Pleiku xử phạt nghiêm nhiều trường hợp vi phạm phòng chống dịch

THANH TUẤN |

Ngày 18.2, UBND TP.Pleiku, Gia Lai cho biết, thời gian qua, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, tính đến nay, riêng việc người dân không đeo khẩu trang đã xử lý 73 trường hợp với số tiền phạt 73 triệu đồng.

Đã có 12 ca COVID-19 âm tính, Gia Lai vẫn thông báo cho học sinh nghỉ học

THANH TUẤN |

Về lịch nghỉ học, dự kiến tỉnh Gia Lai sẽ cho học sinh học trực tuyến qua mạng tại nhà đến hết ngày 28.2 cho đến khi có thông báo mới.

Gia Lai: Lính biên phòng đón Xuân nơi chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19

THANH TUẤN |

Nhiều ngày qua, những người lính biên phòng ở chốt kiểm soát dịch COVID-19 phải lội bộ tuần tra trong rừng sâu nước độc. Ở nơi xa xôi, khó khăn, họ vẫn tạo niềm vui, không khí Tết cho đồng đội qua nồi bánh chưng xanh, cây hoa mai, hoa đào… nơi chốt tạm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.