Chuẩn bị vào thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2020, tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên căng thẳng do mật độ phương tiện tăng cao. Trong đó, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) và Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) là 2 điểm "nóng", khi nhu cầu đi lại ở những điểm này rất lớn.
Tình trạng kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) sẽ tiếp tục “nóng” trong dịp Tết Nguyên đán 2020 do hầu hết dự án “giải cứu” sân bay còn dang dở, hoặc chưa khởi công.
Nhà ga T3 dự kiến đưa vào khai thác giữa năm 2022 với công suất 20 triệu hành khách/năm sẽ nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm. Do đó, giao thông kết nối bên ngoài phải hoàn thiện trước để đồng bộ với việc đưa nhà ga T3 đi vào khai thác. Ngay từ bây giờ, TPHCM đang lên phương án giải phóng mặt bằng và sắp tới triển khai thi công 7 dự án giải quyết kẹt xe bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.
Với sản lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế, cấu trúc của hệ thống đường lăn, sân đỗ và đường cất hạ cánh được bố trí sát nhau, sân bay Tân Sơn Nhất đã bị giới hạn năng lực khai thác và quá tải cả trên trời và dưới đất.
Tình trạng kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) sẽ tiếp tục “nóng” trong dịp Tết Nguyên đán 2020 do hầu hết dự án “giải cứu” sân bay còn dang dở, hoặc chưa khởi công.
Nhà ga T3 dự kiến đưa vào khai thác giữa năm 2022 với công suất 20 triệu hành khách/năm sẽ nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm. Do đó, giao thông kết nối bên ngoài phải hoàn thiện trước để đồng bộ với việc đưa nhà ga T3 đi vào khai thác. Ngay từ bây giờ, TPHCM đang lên phương án giải phóng mặt bằng và sắp tới triển khai thi công 7 dự án giải quyết kẹt xe bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.
Với sản lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế, cấu trúc của hệ thống đường lăn, sân đỗ và đường cất hạ cánh được bố trí sát nhau, sân bay Tân Sơn Nhất đã bị giới hạn năng lực khai thác và quá tải cả trên trời và dưới đất.