Giá vé máy bay nóng dần khi dịp nghỉ lễ 2.9 cận kề

Hiếu Anh |

Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, hiện giá vé máy bay một số hãng hàng không nóng dần lên.

Khảo sát chiều 17.8 cho thấy giá vé máy bay một số hãng đã tăng so với bình thường. Cụ thể, chặng bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh đi ngày 31.8 của Vietnam Airlines từ 1,6 triệu đồng đến 2,3 triệu/chặng đối với hạng phổ thông.

Cùng chặng bay này, giá vé máy bay của Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vietjet khoảng hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó nếu không bay vào ngày cao điểm, giá vé có thể thấp hơn 10– 20%. Thậm chí nhiều hãng chạy chương trình khuyến mãi chỉ 411.000 đồng.

Đối với tuyến du lịch Hà Nội đi Nha Trang giá dịp nghỉ lễ cũng tăng hơn so với thường lệ. Ngày 31.8 chặng bay này của Vietnam Airlines từ hơn 1,6 triệu đến 2,5 triệu đồng. Các hãng khác từ khoảng 1 triệu trở lên.

Trong khi đó nhiều tuyến du lịch như Hà Nội đi Phú Quốc đã hết vé.

Mặc dù giá vé dịp nghỉ lễ cao hơn bình thường, tuy nhiên, các hãng đã đưa ra các dịch vụ tiện ích cho khách hàng trước dịp nghỉ lễ.

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị vừa đưa ra dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Cụ thể, từ ngày 15.8, sau một thời gian thí điểm, Vietnam Airlines chính thức áp dụng chính sách chọn chỗ ngồi trước. Theo đó, hành khách có thể chọn chỗ ngồi theo ý mình ngay tại thời điểm mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành.

Sau thời gian này, toàn bộ ghế còn trống sẽ được Vietnam Airlines mở để hành khách làm thủ tục trực tuyến. Tùy vào loại giá vé và hạng thẻ, hành khách sẽ được chọn chỗ ngồi miễn phí hoặc trả thêm mức phí chỉ từ 30.000 đồng/chỗ trên các chuyến bay nội địa và từ 5 USD/chỗ (tương đương 119.000 đồng) trên các chuyến bay quốc tế để lựa chọn chỗ ngồi theo nhu cầu, sở thích.

Vietravel Airlines thông tin cho Báo Lao Động đơn vị cũng đã tăng đội tàu bay theo kế hoạch năm 2023. Cụ thể đại diện Ban lãnh đạo Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ trực tiếp Ban lãnh đạo Cambodia Airways tại trụ sở của hãng hàng không này để ký kết hợp đồng thuê tàu bay mới, tăng số lượng tàu bay của hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam lên 5 chiếc theo kế hoạch được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Cụ thể, tàu bay thứ 5 của Vietravel Airlines thuộc dòng Airbus A320, dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 9.2023 sau khi đội ngũ kỹ thuật kiểm tra theo đúng các quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Bên cạnh duy trì phát triển các đường bay nội địa kết nối đến các thành phố du lịch lớn trên cả nước, thì hãng này dự kiến mở rộng mạng đường bay thương mại quốc tế, khi lần lượt ghi nhận các tín hiệu tích cực từ đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh – Bangkok (Thái Lan), Nha Trang – Ma Cao và các chuyến bay thuê chuyến như Nha Trang – Daegu (Hàn Quốc). Trong tháng 9, hãng cũng thực hiện chuỗi các chuyến bay thuê chuyến kết nối Hà Nội – Tam Á (Trung Quốc).

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá vé máy bay, khách sạn tăng vọt khi Taylor Swift biểu diễn ở Singapore

Song Minh |

Giá vé máy bay, đặt phòng khách sạn tăng đột biến vào tháng 3.2024 khi người hâm mộ đổ xô đến Singapore xem Taylor Swift biểu diễn.

Đề xuất tăng trần giá vé máy bay

Xuyên Đông |

Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Giá vé máy bay đến châu Âu tăng kỷ lục trong mùa du lịch hè

Song Minh |

Bất chấp giá vé máy bay và giá phòng khách sạn cao chót vót, số khách du lịch đặt các chuyến đi đến châu Âu vẫn tăng đột biến

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.