Giải pháp công nghệ hỗ trợ cách ly tại nhà StayHome14

Thế Lâm |

Đây là giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ quản lý cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp cách ly tập trung hay tại nhà cần được giám sát chặt chẽ.

Theo Công ty phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tại TPHCM, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, với số ca thuộc diện nghi nhiễm phải tự cách ly tại nhà ngày một tăng. Việc này gây rất nhiều khó khăn và áp lực cho các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là bộ, ngành, lực lượng y tế. Xuất phát từ thực tế đó, QTSC hợp tác với Công ty TMA Innovation cung cấp ứng dụng cách ly tại nhà.

Ứng dụng kiểm soát người cách ly tại nhà là hệ thống quản lý được tích hợp với thiết bị đeo thông minh, hỗ trợ các cơ quan chức năng theo dõi và kiểm soát hành vi, tình trạng sức khoẻ của người thuộc diện nghi nhiễm COVID-19 đang phải cách ly tại nhà.

Giải pháp này ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và internet kết nối vạn vật IoT nhằm giúp giám sát tình trạng sức khỏe và vị trí của người cách ly thông qua điện thoại và đồng hồ thông minh, gửi cảnh báo đến cơ quan quản lý khi có dấu hiệu bất thường về nhiệt độ cơ thể hoặc người cách ly ra khỏi khu vực cách ly.

Cũng theo QTSC, với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ kết nối Bluetooth, đồng thời cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu. Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền. Ứng dụng bao gồm các chức năng như: Kiểm soát vị trí (định vị vị trí của người đang cách ly bằng smartphone đã được kết nối, thống kê lại các lần vi phạm phạm vi cách ly); theo dõi thân nhiệt (thiết bị tích hợp cảm biến nhiệt độ, tự động đo và báo cáo biểu đồ thân nhiệt của người cách ly về hệ thống quản lý, thay thế cho nhân viên y tế đến trực tiếp theo dõi thân nhiệt người cách ly hằng ngày); cảnh báo cho cơ quan chức năng (khi người đeo ra khỏi phạm vi cách ly hoặc thân nhiệt tăng cao, thiết bị sẽ tự động gửi cảnh báo đến hệ thống để các bên quản lý kịp thời ứng phó); dữ liệu nhà nước quản lý: Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền; kiểm tra chỉ số sức khỏe (thiết bị đeo có thể kiểm tra được các chỉ số sức khỏe khác như huyết áp, nhịp tim, nồng độ ôxy trong máu, lượng calo tiêu thụ…).

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

TPHCM trưng dụng thêm 3 ký túc xá làm khu cách ly tập trung

MINH QUÂN |

3 ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách Khoa và Đại học Sài Gòn vừa được TPHCM đề nghị trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

600 công nhân phải đi cách ly tập trung vì công ty may có ca mắc COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, sau khi ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, 600 công nhân công ty may mặc phải đi cách ly tập trung.

Bắc Giang tập trung chống dịch trong các khu cách ly tập trung

Vân Trường |

Nhận định khả năng dịch lây lan ra cộng đồng là rất thấp, tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung dập dịch trong các Khu cách ly tập trung.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.