Hà Nội chốt quy trình lát vỉa hè bằng đá tự nhiên

Theo Dân trí |

Trước những tồn tại, vi phạm trong việc lát đá vỉa hè ở một số quận huyện, Sở Xây dựng Hà Nội vừa đưa ra quy trình lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, buộc các chủ đầu tư dự án phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Trong văn bản, Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ hướng dẫn quy trình thi công, giám sát, nghiệm thu, bảo hành, bảo trì công trình lát hè bằng đá tự nhiên.

Cụ thể, trong quá trình lát đá vỉa hè, các đơn vị phải thực hiện nghiêm ngặt các bước như chuẩn bị lớp nền, chuẩn bị đá lát, chuẩn bị vật liệu gắn kết, dụng cụ lát, tiến hành lát, làm đầy mạch lát, bảo dưỡng mạch lát đá.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, do đặc thù thi công lát hè với mặt bằng dàn trải, chủ yếu vào ban đêm… nên nhà thầu giám sát cần phải tăng cường nhân lực kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên.

Sở Xây dựng Hà Nội lưu ý các chủ đầu tư dự án, khi kết thúc một giai đoạn thi công phải được kiểm tra, nghiệm thu để đánh giá chất lượng trước khi chuyển sang giai đoạn thi công tiếp theo.

Nhà thầu thi công xây dựng phải có trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan (tổ dân phố, chính quyền địa phương…) bảo quản, gìn giữ chất lượng sản phẩm ngay sau khi lát hè.

Ngoài ra, nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu cung ứng vật liệu lát hè có trách nhiệm bảo hành công việc do mình thực hiện sau khi nhân được thông báo yêu cầu bảo hành của chủ đầu tư, sử dụng công trình đối với các hư hỏng phát sinh trong thời gian bảo hành và phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc bảo hành…

Theo Dân trí
TIN LIÊN QUAN

Lát đá vỉa hè có sai phạm, nhiều cán bộ Hà Nội bị truy trách nhiệm

V.T |

Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, đơn vị này đang tập hợp các báo cáo liên quan tới việc thực hiện kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội về việc “lát đá vỉa hè” của các quận.

Vụ đá lát vỉa hè vỡ toác: Hà Nội truy trách nhiệm hàng loạt cán bộ

Theo Dân trí |

UBND các quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân… đã xác định trách nhiệm hàng loạt cán bộ liên quan đến những tồn tại, vi phạm trong các dự án lát đá vỉa hè “bền 70 năm” nhưng sớm xuống cấp.

Phỏng vấn nóng: Người dân, chuyên gia nói gì về thay đá lát vỉa hè Hồ Gươm?

Dung Hà |

Mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang lên kế hoạch thay thế toàn bộ hơn 20 loại gạch đá vỉa hè quanh hồ Gươm bằng đá granite có nguồn gốc Bình Định, nhằm tạo một cảnh quan thống nhất và đẹp mắt. Hiện tại, kế hoạch này được nhân dân Thủ đô đặc biệt quan tâm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.