Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm phòng chống dịch

Tùng Giang |

Thời gian qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 từ thành phố đến cơ sở đã phát huy được vai trò của 25.694 Tổ COVID-19 cộng đồng và thực hiện quyết liệt, chủ động, không ngừng nghỉ kể cả dịp nghỉ lễ.

Sáng 4.5, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Thường trực Thành uỷ để nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

Theo đó, sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng thì từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm các ca mắc.

Trong những ngày qua, công tác phòng chống dịch COVID-19 từ thành phố đến cơ sở đã phát huy được vai trò của 25.694 Tổ COVID-19 cộng đồng và thực hiện quyết liệt, chủ động, không ngừng nghỉ kể cả trong các ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố và Sở Y tế cũng thường xuyên kiểm tra tại các quận, huyện, thị xã.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị, nhiệm vụ số một là tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm phòng chống dịch.

Đồng thời tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp truy vết, khoanh vùng, kiểm tra dịch chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho các cơ sở y tế; kiểm soát chặt chẽ những trường hợp nhập cảnh trái phép.

"15 đoàn kiểm tra của thành phố tiếp tục kích hoạt để thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các quận, huyện, thị xã", Bí thư Thành uỷ Hà Nội đề nghị.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Phong toả nơi ở của chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

Tùng Giang - Hà Phương |

Hiện tại cơ quan chức năng đã phong toả nơi ở của chuyên gia người Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 (SN 1984, toà Park 10, khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

Tùng Giang |

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa có thông tin về một trường hợp là chuyên gia người Ấn Độ dương tính mới nhất với SARS-CoV-2 tại quận Hoàng Mai.

Cần Thơ sẽ thành lập hơn 3.000 Tổ COVID-19 cộng đồng

TRẦN LƯU |

Với dân số ước tính 1,2 triệu người, Cần Thơ dự kiến sẽ thành lập trên 3.000 Tổ COVID-19 cộng đồng, nhằm quản lý thông tin người dân để phòng dịch bệnh...

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.