Tuyến đường Sa Đôi nằm trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch nối liền từ đường 70 đến Đại lộ Thăng Long với lưu lượng phương tiện giao thông rất đông đúc.
Mặc dù đoạn đường dài chưa đến 2km, thế nhưng mỗi lần di chuyển qua đây, ai cũng đều chung tâm trạng nơm nớp lo sợ trên con đường đang thi công mở rộng.
Theo ghi nhận thực tế của PV, nhiều đoạn trên tuyến đường này đều bị đào khoét nham nhở, lỗ chỗ ổ voi, ổ gà. Xung quanh hai bên đường, các vật liệu xây dựng như gạch đá, ống cống bê tông cỡ lớn nằm tràn lan.
Có những điểm sắt thép vô tư cắm bên lề chĩa ra tua tủa khiến các phương tiện giao thông bị khuất tầm nhìn, di chuyển qua lại rất nguy hiểm.
Anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1978) sinh sống trên tuyến đường Sa Đôi chia sẻ: “Con đường này ngày nào cũng diễn ra tình trạng ùn tắc. Nhiều đoạn ghồ ghề, sụt lún sâu, nếu không cứng tay lái thì rất dễ bị ngã. Mặc dù đã tiến hành thi công trong thời gian rất lâu nhưng hiện tại công trình vẫn chưa hoàn thành, gây khó khăn cho việc đi lại, buôn bán của nhiều hộ dân”.
Anh Tuấn chia sẻ thêm, không chỉ mất an toàn giao thông, hiện tại tuyến đường Sa Đôi còn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ngày nắng bụi bay dày đặc, ngày mưa thì đất đá sình lầy, trơn trượt. Vào ban đêm con đường này càng trở nên khó đi hơn vì đơn vị thi công này không lắp đặt đầy đủ hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo dọc tuyến đường nên rất nguy hiểm.
“Nhiều hộ dân ở đây chỉ mong muốn tuyến đường này nhanh chóng được hoàn thiện để người dân đi lại, làm ăn cho thuận tiện. Đoạn đường ngắn như vậy nhưng cứ vào giờ cao điểm là tắc cứng. Những hôm mưa lớn, đường ngập lụt khiến việc di chuyển rất khó khăn, vất vả” - ông Nguyễn Thành Thập (SN 1971) bức xúc.
Trao đổi với PV Báo Lao Động ngày 8.8, ông Nguyễn Thành Lam (SN 1957), tổ trưởng cụm dân cư Sa Đôi, phường Phú Đô cho biết, công trình thi công kéo dài gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống xung quanh.
"Mặt đường xấu, nhiều hố sâu lồi lõm nên người dân chúng tôi đề nghị đơn vị thi công trên tuyến đường nhanh chóng đưa ra các biện pháp rào chắn chỗ lún sâu, nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân".
Thông tin với báo chí về vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội thanh tra giao thông Nam Từ Liêm cho biết, hiện tại cầu Sa Đôi bằng sắt cũ đã được dỡ bỏ, thay thế bằng một nhịp cầu bê tông mới, song dự án thi công cầu Sa Đôi vẫn chưa hoàn thành. Do vậy, các lực lượng chức năng thường xuyên phải phân luồng giao thông tại 2 đầu cầu để hướng dẫn người dân đi lại.
Theo ông Đức, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc cục bộ, lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên phối hợp với CSGT, công an quận, phường thường xuyên túc trực, phân luồng từ xa để giảm thiểu lượng phương tiện vào khu vực ùn tắc.
Từ đó, đại diện lãnh đạo Thanh tra Giao thông Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dụng quận Nam Từ Liêm – đơn vị thi công dự án đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cầu Sa Đôi để tháo gỡ tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này.