Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương về kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, tính đến hết tháng 10 năm 2023, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận gần 860 nghìn hồ sơ, đã giải quyết gần 840 nghìn hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn đạt gần 99%; số hồ sơ đã giải quyết quá hạn chiếm 1%.
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị cần nhìn thẳng vào vấn đề còn hạn chế để đưa ra các giải pháp khắc phục. Cải cách thủ tục hành chính phải tạo điều kiện thuận lợi, hanh thông và đem lại sự hài lòng cho người dân và các tổ chức, cá nhân.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát lại các vấn đề liên quan đến phần mềm, kết nối với Cổng dịch vụ Công quốc gia; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt.
Đối với các sở, ngành, địa phương cần tập trung rà soát lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính xác định những điểm nghẽn, tổng hợp đề xuất các giải pháp tháo gỡ báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trong 5 ngày làm việc. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng ách tắc trong giải quyết thủ tục hành chính do lỗi chủ quan, không kịp thời trong công tác phối hợp để giải quyết thủ tục hành chính…. Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan đầu mối tiếp nhận thông tin, đề xuất giải pháp tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.