Hiện trạng loạt "điểm đen ùn tắc" nhiều năm ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Loạt “điểm đen” ùn tắc suốt nhiều năm ở Hà Nội vừa được bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông nhằm khắc phục

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, năm 2024, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông (trong đó có 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh mới).

Bằng nhiều giải pháp phối hợp giữa Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an thành phố, trong 5 tháng đầu năm 2024 liên ngành đã triển khai các giải pháp khắc phục ở 7 "điểm đen” ùn tắc giao thông.

Cùng với đó trong 5 tháng qua, liên ngành Sở Giao thông Vận tải - Công an và các quận huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát những vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn 30/30 quận, huyện, thị xã.

Tổng số điểm đã rà soát được là 235 điểm, trong 6 tháng cuối năm liên ngành tiếp tục đưa ra các giải pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các điểm đã được rà soát.

Ghi nhận của PV tại các "điểm đen" ùn tắc ở Hà Nội tại thời điểm hiện nay:

Nút giao Mai Dịch là một trong 7 “điểm đen” ùn tắc trên địa bàn Hà Nội được Sở Giao thông Vận tải thông báo xóa hồi đầu tháng 6.2024.
Nút giao Mai Dịch là một trong 7 “điểm đen” ùn tắc trên địa bàn Hà Nội được Sở Giao thông Vận tải triển khai các giải pháp khắc phục tháng 6.2024.
Nút giao Mai Dịch thuộc quận Cầu Giấy, gần Bến xe Mỹ Đình và là nơi giao giữa các Quốc lộ 32, Vành đai 3 Hà Nội và đường Xuân Thủy. Các tuyến này có mật độ xe dày đặc, nhất là ôtô trọng tải lớn do là trục huyết mạch kết nối ngoại ô thành phố với khu trung tâm.
Nút giao Mai Dịch thuộc quận Cầu Giấy, gần Bến xe Mỹ Đình và là nơi giao giữa các Quốc lộ 32, Vành đai 3 Hà Nội và đường Xuân Thủy. Các tuyến này có mật độ xe dày đặc, nhất là ôtô trọng tải lớn do là trục huyết mạch kết nối ngoại ô thành phố với khu trung tâm.
Năm 2023, thành phố xây dựng 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch, hoàn thành sau một năm. Sau khi hai đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch thông xe, kết hợp việc phân luồng, cải tạo các tiểu đảo quanh nút giao, lắp đèn tín hiệu... giúp giao thông ở khu vực này ổn định hơn.
Năm 2023, thành phố xây dựng hai đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch, hoàn thành sau một năm. Sau khi hai đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch thông xe, kết hợp việc phân luồng, cải tạo các tiểu đảo quanh nút giao, lắp đèn tín hiệu... giúp giao thông ở khu vực này ổn định hơn.
Một “điểm đen” ùn tắc khu vực đầu cầu Mai Dịch, hướng từ đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng cũng đã được xóa.
Giao thông ổn định tại khu vực đầu cầu Mai Dịch, hướng từ đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng.
Trên địa bàn quận Thanh Xuân,
Trên địa bàn quận Thanh Xuân, khu vực đường Nguyễn Trãi cạnh hầm chui Thanh Xuân - hướng đi Nguyễn Xiển cũng là "điểm đen" ùn tắc nhiều năm qua.
aaa
Thời gian qua, tình trạng ùn tắc tại đây đã thuyên giảm, việc đi lại của người dân trở nên thuận lợi hơn. "Trước đây, có khi mất hàng chục phút để di chuyển qua nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Dòng xe nối đuôi nhau xếp thành hàng dài, chen nhau bóp còi inh ỏi, ai nấy đều mệt mỏi khi di chuyển qua đây" - chị Lê Thị Oanh (26 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết.
a
Từ tháng 11.2022, hàng loạt lô cốt được dựng lên trên đường Nguyễn Xiển (đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi đến đường Phạm Tu) phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Lô cốt án ngữ 2/3 lòng đường khiến đoạn đường này ùn tắc triền miên, đặc biệt vào giờ cao điểm.
a
Đến tháng 3.2023, ngành giao thông Hà Nội tiến hành xén một phần dải phân cách phía dưới Vành đai 3 trên cao để giảm thiểu ùn tắc khu vực.
a
Đến nay, hàng rào chắn phục vụ thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá đã được tháo dỡ, việc lưu thông qua đây đã thuận lợi hơn.
Tại quận Nam Từ Liêm, tình hình giao thông nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng đến nay cũng đã cơ bản ổn định.
Tại quận Nam Từ Liêm, tình hình giao thông nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng đến nay cũng đã cơ bản ổn định.
Cách đó khoảng 700m, nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ cũng là một trong những “điểm đen” ùn tắc vừa được xóa.
Cách đó khoảng 700m, nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ cũng là một trong những “điểm đen” ùn tắc vừa được triển khai các giải pháp khắc phục.
Một điểm đen “ùn tắc” ở quận Nam Từ Liêm là khu vực nút giao Sa Đôi - đường 70 cũng đã được ngành giao thông xử lý.
Một điểm đen “ùn tắc” khác ở quận Nam Từ Liêm là khu vực nút giao phố Sa Đôi - Tỉnh lộ 70 (đường Đại Mỗ) cũng đã được ngành giao thông xử lý.
Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cho biết, đến tháng 6.2024, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 26 điểm ùn tắc giao thông. Trong 6 tháng cuối năm 2024, liên ngành tiếp tục đưa ra các giải pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các điểm đã được rà soát. Trong ảnh là “điểm đen” ùn tắc nút giao Tỉnh lộ 70 với đường Phạm Tu (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2024, liên ngành tiếp tục đưa ra các giải pháp giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các điểm đã được rà soát. Trong ảnh là “điểm đen” ùn tắc nút giao Tỉnh lộ 70 với đường Phạm Tu (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội sắp sửa chữa cầu 7.500 tỉ đồng bắc qua sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Dự kiến trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, ngành Giao thông Hà Nội sẽ tiến hành sửa chữa một số hạng mục cầu Thanh Trì với tổng kinh phí gần 120 tỉ đồng.

Hà Nội xoá bỏ 7 điểm ùn tắc giao thông trong 5 tháng đầu năm 2024

Vĩnh Hoàng |

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã xử lý 7 điểm ùn tắc giao thông, giảm số điểm có nguy cơ cao từ 33 xuống còn 26 điểm.

Hình ảnh dự án chống ùn tắc ở Hà Nội trước một tháng thông xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhà thầu đang huy động nhiều công nhân, máy móc để hoàn thành những hạng mục còn lại, đưa dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm về đích vào tháng 6.2024.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.