Hình ảnh mới nhất về 2 con lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng

Tân Văn |

Hiện 2 cá thể lạc đà vẫn được tạm chăm sóc tại Đồn Biên phòng Xuân Trường.

Ngày 6.12, có mặt tại Đồn Biên phòng Xuân Trường, PV ghi nhận thời tiết lạnh, nền nhiệt giảm sâu, để 2 cá thể lạc đà không bị lạnh, cán bộ chiến sĩ đang nuôi nhốt cả 2 trong chuồng.

Theo Đồn Biên phòng Xuân Trường, ban đầu có 3 cá thể lạc đà (2 đực, 1 cái) được phát hiện vào khoảng tháng 3.2023. Tuy nhiên sau đó, con lạc đà đực chết ngay khi mới đưa về do bị cảm.

Có thể do không hợp khí hậu nơi vùng nhiệt đới nên bộ lông của 2 cá thể lạc đà không được mượt mà, đẹp mắt. Ảnh: Tân Văn.
Do không hợp khí hậu nên bộ lông của 2 cá thể lạc đà không được mượt mà, đẹp mắt. Ảnh: Tân Văn.

"Sau khi được phát hiện, các cá thể lạc đà vẫn đang được anh em đồn Biên phòng Xuân Trường chăm sóc. Đồn cũng đã thông báo rộng rãi cho ai là chủ của 2 con lạc đà đến nhận, nhưng đến nay vẫn chưa có ai" - đại diện Đồn Biên phòng Xuân Trường thông tin.

Lý giải về nguồn gốc số lạc đà trên, vị đại diện đồn biên phòng cho rằng rất khó xác định, bởi thời điểm phát hiện cho đến nay không có ai là chủ sở hữu đến nhận. Số lạc đà này cũng có thể đến từ Trung Đông.

Trên lưng các 2 thể lạc đà không xuất hiện rõ các bướu chứa nước như những hình ảnh lạc đà thường thấy. Ảnh: Tân Văn.
Trên lưng các 2 thể lạc đà không xuất hiện rõ các bướu chứa nước như những hình ảnh lạc đà thường thấy. Ảnh: Tân Văn.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, sau thời gian 1 năm kể từ khi được phát hiện, 2 cá thể lạc đà có thể sẽ được đem ra đấu giá để tránh lãng phí.

Để chúng không phải chịu lạnh, cán bộ chiến sĩ Đồn Xuân Trường đang nuôi nhốt trong chuồng có che chắn gió. Ảnh: Tân Văn.
Để chúng không phải chịu lạnh, cán bộ chiến sĩ Đồn Xuân Trường đang nuôi nhốt trong chuồng có che chắn gió. Ảnh: Tân Văn.
Sau 6 tháng không ai đến nhận, đến giờ còn 2 con lạc đà vẫn ở Đồn Biên phòng Xuân Trường. Ảnh: Tân Văn.
Sau 6 tháng không ai đến nhận, đến giờ còn 2 con lạc đà vẫn ở Đồn Biên phòng Xuân Trường. Ảnh: Tân Văn.

Không chỉ có lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng mà cá thể chuột túi, cầy gấm quý hiếm cũng được phát hiện tại tỉnh này.

Cụ thể, trong các ngày từ 8 - 11.11, người dân và lực lượng chức năng trên địa bàn xã Đức Long, huyện Thạch An (Cao Bằng) phát hiện và bắt giữ được 4 cá thể chuột túi.

Tiếp đó, tối 30.11, tại phòng ngủ của 1 gia đình trên địa bàn TP Cao Bằng đã xuất hiện cá thể cầy gấm, sau đó lực lượng kiểm lâm đến tiếp nhận và đưa về chăm sóc.

Tân Văn
TIN LIÊN QUAN

Thêm cầy gấm cực kỳ quý hiếm bất ngờ xuất hiện tại Cao Bằng

Tân Văn |

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 cá thể cầy gấm tại khu vực nhà dân.

Có thể sẽ bán đấu giá 2 con lạc đà ở Cao Bằng

An Trịnh |

Liên quan đến việc một số đơn vị muốn nhận nuôi và mua lại 2 con lạc đà, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đã có những thông tin đến Báo Lao Động.

Sau chuột túi, lại xuất hiện lạc đà nhẩn nha gặm cỏ tại Cao Bằng

An Trịnh |

Các cá thể lạc đà xuất hiện là tang vật của đối tượng buôn lậu để lại.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Sau bão nhiều ngày, Đại lộ Thăng Long vẫn bị chia cắt

Thiện Nhân |

Sau nhiều ngày, Km số 27 đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn đi qua Thạch Thất, Hà Nội) vẫn trong tình trạng ngập sâu khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.