Hoàn thành xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 14.5, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tổng kết chương trình xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn từ nguồn vận động tài trợ của Bộ Công an và các nguồn hỗ trợ khác.

Năm 2023, Bộ Công an đã chủ động kêu gọi, huy động sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 1.000 ngôi nhà cho người nghèo với tổng kinh phí 50 tỉ đồng.

Sau khi thí điểm xây dựng 3 căn nhà mẫu dạng lắp ghép tại huyện Hương Sơn, nhiều ý kiến từ cơ sở, từ chính hộ nghèo được hưởng lợi, Bộ Công an đã thống nhất với đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh điều chỉnh mẫu thiết kế nhà ở để phù hợp hơn với tính chất khí hậu, thời tiết và phong tục, tập quán của người dân Hà Tĩnh.

Theo đó, mẫu thiết kế mới đã có sự điều chỉnh tăng lên về diện tích (+10m2), bổ sung 1 phòng lồi bằng xây tường gạch, bổ sung thêm các hạng mục cửa đi, cửa sổ để đảm bảo thông thoáng hơn.

Với việc điều chỉnh đó, kinh phí xây dựng mỗi căn nhà cho người nghèo Hà Tĩnh hết hơn 87 triệu đồng, trong đó nguồn Bộ Công an vận động tài trợ 50 triệu đồng, nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh 20 triệu đồng và kinh phí địa phương cấp huyện, cấp xã đảm bảo hơn 17 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện, việc rà soát, xét chọn các hộ gia đình để phê duyệt hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, khách quan, đảm bảo đúng đối tượng.

Sau khi phê duyệt, 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại 161 xã thuộc 13/13 huyện, thành phố, thị xã ở Hà Tĩnh được triển khai xây dựng đảm bảo theo đúng thiết kế, bàn giao đúng tiến độ cho các hộ dân.

Trao chìa khóa tượng trưng tại buổi lễ tổng kết xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo Hà Tĩnh. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.
Trao chìa khóa tượng trưng tại buổi lễ tổng kết xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo Hà Tĩnh. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa; cảm ơn đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực.

"Đây là những cử chỉ, hành động, việc làm hết sức cao đẹp, thiết thực và có ý nghĩa to lớn, góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân" - ông Dũng cho biết.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo, người yếu thế... góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi khó giải ngân gần 660 tỉ đồng cho người nghèo

Viên Nguyễn |

Hàng nghìn tỉ đồng được phân bổ cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở tỉnh Quảng Ngãi - giúp đời sống của người dân vùng cao ngày vơi bớt khó khăn, tuy nhiên việc giải ngân nguồn vốn này giai đoạn 2021-2025 đạt tỉ lệ rất thấp so với kế hoạch.

Người nghèo đổi đời nhờ vốn xuất khẩu lao động

Bảo Nguyên |

Nhờ thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vươn lên nâng cao thu nhập.

Lãnh đạo ở Đắk Nông mang Tết yêu thương đến với người nghèo

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil đã trao tặng 22 suất quà cho người nghèo ở khu vực vùng sâu, vùng xa thuộc diện khó khăn nhất ở địa phương.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.