Hưng Yên: Tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách Bắc - Nam

Hà Anh |

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, từ ngày 21.6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 39 ca dương tính với vius SARS-CoV-2 tại 4 huyện: Yên Mỹ (35 ca), Khoái Châu (2 ca), Kim Động (1 ca), Ân Thi (1 ca), nguồn bệnh liên quan đến lái xe Bắc - Nam trở về từ ổ dịch TPHCM và Phú Yên.

Các cơ quan chức năng đã rà soát được 442 trường hợp F1 (Yên Mỹ: 329 , Mỹ Hào: 25, Văn Lâm: 11, Văn Giang: 9, Khoái Châu: 41, Ân Thi: 11, Kim Động: 16); 4.008 trường hợp F2…

Nhằm thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời khống chế dịch tại các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, Kim Động, Khoái Châu, tuyệt đối không để lây lan ra các địa phương khác, đồng thời nhanh chóng khống chế và dập dịch triệt để, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu UBND cấp huyện tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, các đơn vị liên quan tổ chức truy vết nhanh, hiệu quả, triệt để các đối tượng nguy cơ trên địa bàn; quản lý chặt di biến động dân cư, đối tượng lái xe đường dài trên địa bàn quản lý.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đi/đến các vùng có dịch và ngược lại, đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách Bắc - Nam cho đến khi có thông báo mới.

Đối với vận tải hàng hóa, được hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh Hưng Yên và địa phương liên quan.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính bổ sung sẵn sàng thêm 500 giường cách ly tại cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh tại Trường Đại học Thủy Lợi cơ sở 2 và xây dựng phương án bổ sung các cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh tiếp theo để sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp có thể xảy ra

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND, Ban chỉ đạo cấp xã, Tổ phòng chống dịch cơ sở tổ chức quản lý, giám sát chặt các đối tượng tự cách ly, có thông báo bằng biển báo “Điểm cách ly y tế tại nhà” trước nhà để người dân biết, giám sát việc tự cách ly. Mỗi huyện bố trí tối thiểu 300 giường cách ly tập trung trên địa bàn, đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định .

Để phòng, chống dịch COVID-19 trong doanh nghiệp, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị UBND cấp huyện tiếp tục chỉ đạo, cập nhật đến các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền, địa bàn quản lý các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thực hiện nghiên công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, thống kê các doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức cách ly tập trung tại doanh nghiệp trong trường hợp có FO.

Doanh nghiệp được tiếp nhận người lao động từ địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg nhưng phải đảm bảo các yêu cầu: Xét nghiệm âm tính trước khi tiếp nhận, bố trí làm việc giãn cách, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác; thực hiện nghiêm yêu cầu sức khoẻ trong quá trình làm việc, thực hiện khai báo y tế hằng ngày; bố trí chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt bảo yêu cầu phòng, chống dịch tại doanh nghiệp cho người lao động. Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận, quản lý, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người lao động.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Hưng Yên công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2021

Tuệ Nhi |

Chiều ngày 26.6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên hỗ trợ y bác sĩ gần 500 triệu đồng

Hà Anh |

Ngày 21.6, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Hưng Yên do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - đã tới động viên, trao hỗ trợ tới lực lượng y bác sĩ trong tỉnh.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn ở Hưng Yên làm 3 người trong xe ô tô tử vong

Quang Việt |

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn làm 3 người tử vong ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên là do ôtô 4 chỗ chạy lấn làn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.