Khách chơi bức xúc mức phí đền bù hư hỏng xe điện ở sân golf Minh Trí

NHÓM PV |

Nhiều trường hợp khách chơi tại Sân golf Minh Trí (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bức xúc về mức phí phải đền bù quá cao trong trường hợp gây ra tai nạn, hư hỏng cho xe điện. Phía sân golf còn được cho là đã tự ý chiếm giữ tài sản của khách khi xảy ra những tranh cãi về vụ việc.

Không đền bù bị giữ túi gậy golf

Cộng đồng những người chơi golf đang phản ứng về việc nhiều trường hợp khách chơi tại Sân golf Minh Trí phải đền bù mức phí được cho là cao bất thường khi để xảy ra tai nạn, hư hỏng liên quan đến xe điện.

Cuối tháng 4 vừa qua, chị Minh Thu trong quá trình chơi ở sân golf này có điều khiển xe điện va chạm vào một xe điện khác. Theo chị Thu, về bên ngoài, xe không bị tổn thất gì nghiêm trọng nhưng có ảnh hưởng đến tay lái. Kết thúc buổi chơi, lúc thanh toán, phía sân golf Minh Trí đưa cho chị Thu một biên bản và yêu cầu nộp phạt 15 triệu đồng.

“Tôi có xin lỗi sân về sự cố ngoài mong muốn và xin cọc lại 10 triệu đồng để sau nhờ người nhà lên đưa xe đi sửa nhưng sân không đồng ý. Sau đó, lễ tân để chúng tôi đợi gần 2 tiếng đồng hồ mà không giải quyết. Tôi sốt ruột đi về thì sân giữ lại bộ gậy” - chị Thu cho hay.

Biên bản ghi nhận sự việc va chạm xe điện trong vụ việc của chị H.T. Ảnh: Người dân cung cấp.
Biên bản ghi nhận sự việc va chạm xe điện của chị Thu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khách chơi này bức xúc bởi với một va chạm xe điện như trên, chưa rõ cơ sở nào để Sân golf Minh Trí đưa ra mức phí đền bù lên tới 15 triệu đồng, chưa kể sau đó còn ngang nhiên giữ lại bộ gậy của khách.

Một trường hợp khác là anh Nguyễn Thành Trung cũng xảy ra vụ việc tương tự tại Sân golf Minh Trí. Vào giữa tháng 4, anh Trung điều khiển xe điện được khoảng 80m thì xe đánh lái loạng choạng.

“Xe sượt qua một gốc cây. Tình trạng của xe bị xước vết nhỏ bằng đầu ngón tay, có caddie đi cùng xe chứng kiến. Sân bắt tôi đền với số tiền 15 triệu đồng. Nếu không đền, sân giữ túi gậy của tôi” - anh Nguyễn Thành Trung kể lại.

Ngoài ra, theo phản ánh, có những trường hợp xảy ra hư hỏng cho xe điện, mức phí đền bù không cụ thể, mà tuỳ thuộc vào cuộc đàm phán giữa 2 bên khách và quản lý sân golf.

Một trường hợp khác là anh Hưng cũng không may gây ra hư hỏng cho xe điện và bị phía sân golf yêu cầu đền bù.

“Đợt đó do tôi đánh bóng bay vào xe khiến bị vỡ phần nhựa, thủng một lỗ ở xe. Họ bảo phải đền 15 triệu đồng, sau đó lại giảm xuống 10 triệu đồng. Đàm phán tiếp thì họ xin hỗ trợ 5 triệu đồng” - anh Hưng nói.

Trao đổi với PV, anh Đức - một người chơi golf ở sân Minh Trí - cho biết, bị phía sân yêu cầu đền bù tới 20 triệu đồng khi xảy ra hư hỏng với xe điện.

Nhân viên sân golf nói làm theo quy định

Ở vụ việc của chị Thu đầu bài viết, chị Thu được nhân viên lễ tân của sân golf Minh Trí nói rằng, mức giá đền bù và việc giữ lại gậy của khách là làm theo quy định.

"Nếu các bạn ở quầy không thu được và không giữ gậy lại được thì không có căn cứ nào báo cáo lại bên trên cả" - chị Thu kể lại lời nhân viên lễ tân.

Chị Thu bức xúc khi biên bản ghi nhận sự việc cũng chỉ ghi chung chung, không rõ ràng về hư hỏng của xe nhưng đã yêu cầu nộp số tiền lớn.

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, các bài viết về vụ việc thu hút hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ.

Dưới bài viết của chị Thu đăng ngày 22.4 vừa qua, một tài khoản bình luận: "Sân Minh Trí tháng này là vụ thứ 3, anh chị em golfer cần có thái độ rõ ràng để sân biết".

Đồng thời, các ý kiến cũng lên tiếng rằng, những vụ việc như trên cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để giải quyết một cách hợp lý, đúng theo quy định của pháp luật.

Công trình sân golf Minh Trí do Công ty Cổ phần Sân Golf Hà Nội làm chủ đầu tư, dịch vụ xe điện ở đây dao động trên dưới 2 - 3 triệu đồng. Ảnh: Hà Nội Golf Club
Công trình sân golf Minh Trí do Công ty Cổ phần Sân Golf Hà Nội làm chủ đầu tư. Ảnh: Hà Nội Golf Club

Xử lý vụ việc sau khi báo chí liên hệ, nhiều câu hỏi chưa trả lời

Sau khi trao đổi với một số khách chơi về những bức xúc nêu trên, PV đã liên hệ với phía Công ty Cổ phần Sân golf Hà Nội - chủ quản sân Golf Minh Trí để ghi nhận ý kiến khách quan về vụ việc. Phía sân golf đề nghị PV gửi giấy giới thiệu và nội dung trao đổi. PV đã thực hiện quy trình như phía sân golf Minh Trí đưa ra nhưng không nhận được phản hồi.

PV tiếp tục chủ động liên hệ với phía truyền thông của sân golf Minh Trí thì được cho hay, "việc này hai bên đã xử lý xong".

Trước đó, PV đặt nhiều câu hỏi khác như cơ sở nào để đưa ra mức phí đền bù 15 - 20 triệu đồng cho hư hỏng xe điện? Việc giữ bộ gậy golf có phải chiếm giữ tài sản trái phép? Hay chất lượng các xe điện ở đây đã được cơ quan chức năng thẩm định như thế nào?

Những câu hỏi này phía sân golf chỉ cho biết "ghi nhận" mà không có giải đáp cụ thể hơn.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Anh Minh vô địch với -12 gậy trong ngày sân golf Yên Bái khai trương

Long Nguyễn |

Yên Bái - Sau 3 ngày thi đấu, Nguyễn Anh Minh đoạt chức vô địch với điểm số -12. Tuy nhiên do còn ở tình trạng nghiệp dư nên golfer sinh năm 2007 này không được phép nhận bất cứ giải thưởng nào, trừ cúp.

Xử lý dứt điểm, không bao che các sai phạm tại Dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Mai Hương |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, không bao che cho các hành vi vi phạm tại Dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt.

Phục hồi diện tích rừng bị mất khi thực hiện Dự án sân Golf ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Tỉnh Lâm Đồng sẽ chỉ đạo việc xác định rõ, chính xác diện tích rừng bị mất trong quá trình triển khai Dự án sân Golf tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.