Khoan khảo sát xây hầm chui đầu tiên ở Bình Dương có vốn đầu tư 1.050 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị đang bắt đầu khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui tại ngã năm trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngày 8.3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang triển khai khảo sát và tổ chức khoan khảo sát địa chất công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến (còn gọi là ngã năm Bệnh viện 512 giường, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Bắt đầu khoan khảo sát để xây dựng hầm chui qua ngã năm Phước Kiến. Ảnh: Dương Bình
Bắt đầu khoan khảo sát để xây dựng hầm chui qua ngã năm Phước Kiến. Ảnh: Dương Bình

Đây là một trong những nút giao trên Quốc lộ 13, có một hướng đi qua Củ Chi, TPHCM. Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Trước đây, từng được bố trí vòng xoay, tuy nhiên sau đó gỡ bỏ, thực hiện phân làn phân tuyến; người tham gia giao thông đi theo chỉ dẫn đèn tín hiệu giao thông.

Tuy nhiên nút giao Phước Kiến thường xuyên bị ùn ứ giao thông, hay xảy ra tai nạn.

Việc khảo sát địa chất tại đây nhằm thực hiện dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến - dự án hầm chui đầu tiên ở Bình Dương.

Giao thông ở ngã năm Phước Kiến rất phức tạp. Ảnh: Đình Trọng
Giao thông ở ngã năm Phước Kiến rất phức tạp. Ảnh: Đình Trọng

Hiện đơn vị tư vấn thiết kế đang thực hiện khoan khảo sát địa chất hạng mục phần hầm của công trình tại vị trí HK1 (nằm trên vỉa hè đường Huỳnh Văn Cù) và HK5 (nằm trên công viên trồng cỏ Đại lộ Bình Dương - Quốc lộ 13).

Đơn vị thi công sẽ lấy mẫu, số liệu phục vụ công tác nghiên cứu địa chất công trình, phục vụ công tác lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình. Đây là những bước khoan rất quan trọng, là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình để bảo đảm chất lượng, bảo đảm an toàn cũng như hiệu quả đầu tư công trình.

Được biết, việc thực hiện khoan tại vị trí HK1; HK2; HK5 được bố trí khoan trên hành lang cây xanh, vỉa hè, được rào chắn và không chiếm dụng mặt đường, nên ít ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông. Dự kiến công tác khoan khảo sát địa chất công trình sẽ hoàn thành vào ngày 16.3 tới.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông-hầm đường bộ, công trình cấp II.

Các đơn vị đang tổ chức khan khảo sát địa chất xây dựng hầm chui Phước Kiến. Ảnh: Dương Bình
Các đơn vị đang tổ chức khoan khảo sát địa chất xây dựng hầm chui Phước Kiến. Ảnh: Dương Bình

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Tĩnh không thiết kế hầm 5m, vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h.

Hầm chui theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229m, chiều dài của tuyến khoảng 629m...

Dự kiến, việc khoan khảo sát sẽ hoàn tất vào ngày 16.3 tới đây. Ảnh: Dương Bình
Dự kiến, việc khoan khảo sát sẽ hoàn tất vào ngày 16.3 tới đây. Ảnh: Dương Bình
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.

Phát triển nhiều cụm, khu công nghiệp mới để di dời nhà máy ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 6.3, UBND tỉnh Bình Dương, cho biết, tỉnh tiếp tục họp bàn phương án và chính sách khi di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp phía Nam vào khu, cụm công nghiệp phía Bắc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh sẽ xây dựng nhiều cụm, khu công nghiệp mới tạo mặt bằng để doanh nghiệp di dời xây dựng nhà máy.

Cấp thiết xây cầu vượt hoặc hầm chui tại ngã tư phức tạp nhất Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, nút giao Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phú Lợi (còn gọi đường ĐT.743A), là ngã tư duy nhất giao với đoạn đường có 12 làn xe chạy. Tuy nhiên, giao thông ở đây thường xuyên xảy ra ùn ứ; người dân kiến nghị sớm xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui tại đây.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.

Phát triển nhiều cụm, khu công nghiệp mới để di dời nhà máy ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 6.3, UBND tỉnh Bình Dương, cho biết, tỉnh tiếp tục họp bàn phương án và chính sách khi di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp phía Nam vào khu, cụm công nghiệp phía Bắc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh sẽ xây dựng nhiều cụm, khu công nghiệp mới tạo mặt bằng để doanh nghiệp di dời xây dựng nhà máy.

Cấp thiết xây cầu vượt hoặc hầm chui tại ngã tư phức tạp nhất Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, nút giao Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phú Lợi (còn gọi đường ĐT.743A), là ngã tư duy nhất giao với đoạn đường có 12 làn xe chạy. Tuy nhiên, giao thông ở đây thường xuyên xảy ra ùn ứ; người dân kiến nghị sớm xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui tại đây.