Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2019, các trung tâm đăng kiểm tiếp nhận kiểm định hơn 3,2 triệu lượt xe, với kết quả hơn 384.000 lượt xe (gần 12%) không đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, nguyên nhân các phương tiện không đạt chất lượng do các lỗi như hệ thống phanh, lái, trượt ngang, khí thải, đèn...
Trường hợp các xe không đạt tiêu chuẩn kiểm định đều buộc phải khắc phục, sửa chữa lỗi kỹ thuật sau đó mới được tiếp nhận đăng kiểm tiếp, đến khi đạt mới yêu cầu mới được cấp giấy chứng nhận, tem đăng kiểm. Trong số hơn 384.000 lượt xe không đạt tiêu chuẩn, có gần 8.600 xe phải sửa chữa, khắc phục lần thứ 2-3.
Nếu xe ôtô đăng kiểm không đạt chất lượng kỹ thuật sẽ được đơn vị đăng kiểm in, cung cấp cho chủ xe bản kê các lỗi kỹ thuật để sửa chữa, khắc phục.
Các xe không đạt yêu cầu đăng kiểm, phải quay về sửa chữa và quay lại đăng kiểm lần thứ 2 trong ngày thì không phải trả thêm tiền. Nếu lần thứ 3 hoặc sang ngày hôm sau phải trả thêm 50% phí theo quy định chung. Còn sau 7 ngày mới quay lại phải trả 100% phí đăng kiểm.
Đại diện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2003D – Thái Nguyên khuyến cáo, trước khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe nên tự kiểm tra trước các chi tiết kỹ thuật của xe có thể thấy bằng mắt thường (như đèn chiếu sáng, đèn hậu, cần gạt nước...) để sửa chữa, khắc phục ngay những hư hỏng nhỏ này.