Khoảnh khắc vỡ òa sau 70 năm gặp lại của các Chiến sĩ Điện Biên

THANH BÌNH |

Một cuộc gặp gỡ xúc động của các Chiến sĩ Điện Biên tại Sân bay Mường Thanh sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được một người dân ghi lại.

Chiều 3.5, một đoạn clip ghi lại cảnh các Chiến sĩ Điện Biên gặp lại nhau đầy xúc động trước thềm Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được chia sẻ trên mạng xã hội đã được rất nhiều người quan tâm.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị Lê Dung - một người dân tại TP Điện Biên Phủ - người ghi lại những hình ảnh này cho biết, chiều 3.5, khi chị vừa xuống Sân bay Điện Biên (Sân bay Mường Thanh trước đây) thì thấy các Chiến sĩ Điện Biên ra đón 1 cựu chiến binh đang ngồi xe lăn rất xúc động.

Đoạn clip các Chiến sĩ Điện Biên gặp nhau được chị Lê Dung chia sẻ với Báo Lao Động.

"Bản thân tôi vốn là một người lính nên cũng cực kỳ xúc động khi chứng kiến hình ảnh này. Theo phản xạ, tôi đã lấy điện thoại ra ghi lại và sau đó đăng lên trang Facebook cá nhân để chia sẻ cho mọi người" - chị Dung cho hay.

Theo thông tin chị Lê Dung tìm hiểu thì người cựu chiến binh ngồi trên xe lăn cũng là một Chiến sĩ Điện Biên. Ông quay lại chiến trường xưa là để dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào ngày 7.5 tới đây và đã được các đồng đội đang sinh sống tại Điện Biên ra sân bay đón.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Về Điện Biên sống lại không khí hào hùng của niềm vui chiến thắng

NHÓM PV |

Những ngày tháng 5 lịch sử, hàng vạn người từ khắp nơi đổ về TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tất cả như đang hòa chung không khí hào hùng của niềm vui chiến thắng cách đây tròn 70 năm trước...

Sơ duyệt chương trình Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NHÓM PV |

Từ 6h sáng nay (3.5) tại tỉnh Điện Biên diễn ra buổi sơ duyệt chương trình Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với hơn 12.000 người tham gia.

2 chiến sĩ Điện Biên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ngày 21.4, Đảng bộ thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho hai đảng viên là chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.