Kiểm tra trường hợp dùng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn

VĨNH HOÀNG |

Trong mùa nắng nóng, EVN SPC chỉ đạo các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; Giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc.

Đó là một trong các nội dung mà TCty Điện lực miền Nam (EVN SPC) chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam thực hiện nhằm đảm bảo công tác kinh doanh và phục vụ khác hàng tốt nhất trong những ngày nắng nóng.

Nhân viên ngành điện kiểm tra chỉ số điện tại nhà khách hàng
Mùa nắng nóng, nhu cầu dùng điện của khách hàng càng tăng cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo nhiệt độ trong các đợt nắng nóng của mùa hè năm nay nhiều khả năng lên tới 39-42 độ C. Đặc biệt ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt rất cao, thậm chí lúc 17 giờ, nắng vẫn chói chang, không khí hầm hập vì nóng bao trùm.

EVN SPC cho biết, hiện nay, khu vực miền Nam đang trong giai đoạn mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện. Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, EVN SPC yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Đối với các Công ty Điện lực thành viên, EVN SPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó, các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc. Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.

EVNSPC triển khai nhiều hoạt động để đảm bảo việc cung cấp điện cho khách hàng mùa nắng nóng
EVNSPC triển khai nhiều hoạt động để đảm bảo việc cung cấp điện cho khách hàng mùa nắng nóng

Đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng, cần bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các Điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, không để khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.

EVNSPC cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

VĨNH HOÀNG
TIN LIÊN QUAN

EVNSPC thể hiện trách nhiệm xã hội qua “Ngày hội tiết kiệm điện”

LÊ TUYẾT |

Chuỗi sự kiện “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2019” được TCty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh cùng các sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh vào cuối tuần qua (19-20.4) với nhiều hoạt động bổ ích cho người dân và doanh nghiệp.

EVNSPC chủ động các phương án cung cấp điện cho mùa khô

SỸ HOÀNG |

Quý II/2019, thời tiết nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho khách hàng, TCy Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng phương án cấp điện với giải pháp đầu tư xây dựng kết hợp với điều hành phương án cung cấp điện.

EVNSPC hướng dẫn thực hiện dự án điện mặt trời trên mái nhà

LÊ TUYẾT |

TCty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có văn bản gửi các Cty Điện lực thành viên, Cty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam và Trung tâm Chăm sóc khách hàng, hướng dẫn thực hiện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà (ĐMTMN).

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

Chiêu thức bán hàng có dấu hiệu nhập lậu trên mạng

Anh Tuấn |

Quản lý thị trường vừa tạm giữ lô nước hoa nghi nhập lậu, rao bán thường xuyên trên tài khoản Tiktoker Phan Thủy Tiên.

Nút thắt cổ chai gây ùn tắc trên đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Đường Nguyễn Tuân dài 720m, có diện tích lòng đường nhỏ hẹp, hiện tồn tại một “nút thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông thường xuyên.

EVNSPC thể hiện trách nhiệm xã hội qua “Ngày hội tiết kiệm điện”

LÊ TUYẾT |

Chuỗi sự kiện “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2019” được TCty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh cùng các sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh vào cuối tuần qua (19-20.4) với nhiều hoạt động bổ ích cho người dân và doanh nghiệp.

EVNSPC chủ động các phương án cung cấp điện cho mùa khô

SỸ HOÀNG |

Quý II/2019, thời tiết nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho khách hàng, TCy Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng phương án cấp điện với giải pháp đầu tư xây dựng kết hợp với điều hành phương án cung cấp điện.

EVNSPC hướng dẫn thực hiện dự án điện mặt trời trên mái nhà

LÊ TUYẾT |

TCty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có văn bản gửi các Cty Điện lực thành viên, Cty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam và Trung tâm Chăm sóc khách hàng, hướng dẫn thực hiện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà (ĐMTMN).