Kiên Giang: Cho tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày tránh bão Tembin

Lục Tùng |

Bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, chiều 24.12, tại Hội nghị trực tuyến với địa phương, sở ngành, địa phương về công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 16, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - đã quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên đang học tập trên địa bàn tỉnh được phép nghỉ học trong 2 ngày để tránh bão Tembin.

Cụ thể, tất cả học sinh, sinh viên các trường phổ thông, trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, cao đẳng, đại học đóng trên địa bàn tỉnh sẽ được phép nghỉ học trong 2 ngày 25-26.12.2017, tức ngày thứ Hai và thứ Ba. Sau đó, tùy tình hình diễn biến cụ thể của thời tiết, tỉnh sẽ tiếp tục có chủ trương mới.

Quyết định này được đưa ra trên cơ sở cơ quan dự báo khí tượng thủy văn vừa đưa ra cảnh báo về tính chất nguy hiểm ảnh hưởng của cơn bão số 16. Đây được xem như chỉ đạo “nâng cấp” mức độ an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trước diễn biến phức tạp của cơn bão Tembin.

Được biết trước đó, cũng trong ngày 24.12, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 2140/SGDĐT-VP, gửi đến các Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường PTTH, Trường PT DTNT... trong toàn tỉnh thông báo nhanh đến hiệu trưởng các trường, cơ sở giáo dục về tinh tình khẩn cấp phòng, chống bão Tembin. Theo đó, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được pháp luật quy định, Giám đốc Sở GD-ĐT cho phép tất cả học sinh thuộc hệ mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trong toàn tỉnh được nghỉ học ngày thứ Hai (25.12.2017).

Đối với trường PTTH và Phổ thông DTNT và đơn vị trực thuộc, tổ chức các hoạt động giáo dục tại đơn vị bình thường, nhưng phải chủ động triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn tại đơn vị. Riêng các trường PTTH cấp 2-3, thông báo cho học sinh cấp THCS được nghỉ vào ngày thứ Hai.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

ĐBSCL sẽ bị tổn thương sâu nếu hứng chịu bão Tembin

TRẦN LƯU - NHẬT HỒ |

Vùng ĐBSCL có địa hình bằng phẳng, nếu bị bão Tembin tàn phá sẽ gây ra nhưng tổn thương rất sâu. Công tác ứng phó đang đặt ra những vấn đề cấp bách…

Chùm ảnh: Đối phó bão Tembin, hàng trăm người dân xã đảo Thạnh An được di dời

Trường Sơn |

Chiều nay (24.12), lực lượng công an, quân đội và chính quyền xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã tổ chức di dời hàng trăm người dân đến các nơi lánh nạn được xây dựng kiên cố trên địa bàn.

12 cách chằng chống nhà cửa chống bão phù hợp với khu vực ĐBSCL và Nam Bộ

Kh.V |

Theo dự báo, cơn bão số 16 Tembin dự kiến đổ bộ vào Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL, 1 phần các tỉnh Nam Bộ vào tối mai (25.12) và rạng sáng 26.12. Báo Lao Động xin trích đăng một số cách chằng chống nhà cửa ứng phó với bão.

Gặp khó vì chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm

Bảo Hân |

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống công đoàn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm.

Lượng rác khổng lồ trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác khổng lồ tràn ra vịnh Hạ Long, chủ yếu từ các khu nuôi trồng thủy sản bị bão số 3 đánh tan tành.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).